Đối tượng cứa cổ tài xế taxi trước cửa SVĐ Mỹ Đình vì "nghiện game"

Thứ Hai, 04/02/2019, 15:24 [GMT+7]

Với mục tiêu cướp tài sản lấy tiền chơi game, nhưng sau khi Nguyễn Cảnh An sát hại anh Duy, đối tượng này đã hoảng sợ bỏ chạy mà không cướp được gì.

Chiều tối 3/2, các mũi trinh sát gồm lực lượng của Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát Hình sự (CATP Hà Nội) và Đội CSHS (CAQ Nam Từ Liêm) đã bắt gọn đối tượng Nguyễn Cảnh An (SN 1999, Đô Lương, Nghệ An).

Khi bị bắt, đối tượng An đang miệt mài chơi game tại một quán internet ở phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình. Qua lời khai ban đầu, đối tượng An khai nhận chính là người đã cứa cổ tài xế taxi Nguyễn Văn Duy (SN: 1993; hộ khẩu tại Đông Sơn, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội; lái xe hãng taxi Linh Anh).
 

1
Đối tượng Nguyễn Cảnh An. (Ảnh: Công an cung cấp)


Nguyễn Cảnh An là đối tượng "nghiện game", bị gia đình nhiều lần nhắc nhở nhưng không thay đổi. Trong một lần bị bố mắng, An lấy trộm 2,5 triệu đồng tiền của gia đình rồi bỏ lên Hà Nội "khởi nghiệp". Tại Hà Nội, An thuê một nhà trọ ở quận Nam Từ Liêm.

Tại đây, đối tượng không làm ăn gì mà tiếp tục vùi mặt vào game. Đến khi tiêu hết tiền, An liền nghĩ cách đi cướp để tiếp tục có tiền tiêu xài. Đối tượng dắt một con dao inox đi ở khu vực bến xe Mỹ Đình tìm con mồi. Đến khi tình cờ được tài xế Duy chào mời đi xe, An đồng ý lên xe và đôi bên thỏa thuận di chuyển tới khu vực SVĐ Mỹ Đình với giá 50.000 đồng.

Đến cổng phụ SVĐ Mỹ Đình, An ngồi ghế sau đã cầm dao cứa vào cổ anh Duy, khiến tài xế này tử vong sau khi chạy khỏi xe. Còn đối tượng An sau đó hoảng sợ không cướp được gì mà vứt dao bỏ chạy. Trên đường trốn chạy, An ăn trộm một chiếc xe đạp và sau đó đạp xe thẳng đến Hòa Bình lẩn trốn.

Tại Hòa Bình, An bán chiếc xe đạp vừa ăn trộm được lấy 53.000 đồng để tiếp tục... chơi game. Sau khoảng 5 ngày lẩn trốn, đối tượng đã bị các mũi trinh sát bắt gọn khi đang miệt mài chơi game ở quán internet phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình./.

 



Theo Phú Đỗ/VOV

.