Vạch trần đường dây buôn lậu dược liệu xuyên quốc gia

Thứ Sáu, 04/01/2019, 10:54 [GMT+7]

 Khoảng 23 tấn dược liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
 


Tháng 6/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đã có chỉ thị yêu cầu tăng cường công tác đấu tranh - chống buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả - hàng kém chất lượng, trong đó có đề cập đến nhóm hàng dược liệu và vị thuốc y dược cổ truyền. Dược liệu dùng để chữa bệnh, nhưng nếu không đảm bảo chất lượng lại chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Mới đây, sau thời gian dài trinh sát và thu thập tài liệu, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu C03 - đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an; triệt phá vụ buôn lậu lớn tại tỉnh Lạng Sơn, bắt giữ nhiều đối tượng. Cũng từ đây, một đường dây buôn lậu dược liệu từ bên kia biên giới về Việt Nam đã lộ diện.

Hơn 40 tấn hàng hóa là tang vật của vụ buôn lậu vừa bị cơ quan chức năng triệt phá tại xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn vào đêm ngày 14/12 vừa qua. Theo biên bản kiểm đếm, mặt hàng dược liệu chiếm số lượng hơn một nửa, tương đương khoảng 23 tấn. Để dễ dàng vận chuyển, toàn bộ số dược liệu kể trên được đựng trong các bao tải dứa. Khám xét thêm kho hàng của người đàn ông tên Thọ hay tên thường gọi với dân buôn lậu là Thọ "vâu", ở TP Lạng Sơn, cơ quan chức năng thu giữ hơn 10 tấn dược liệu trôi nổi đang được tập kết tại đây.

Theo Trưởng ban chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, vào đầu tháng 1 năm nay, cũng tại địa bàn huyện Cao Lộc, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện bắt giữ 11 xe ôtô tải do chính đối tượng Thọ điều hành chứa hàng chục tấn dược liệu đang tập kết chờ vận chuyển vào nội địa. Trước đó, các cơ quan chống buôn lậu của tỉnh Lạng Sơn cũng đã nhiều lần mật phục, bắt giữ số lượng lớn hàng dược liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ của đối tượng này.

 

 

Theo VTV

.