Sẽ xử lý hình sự phụ nữ mang thai sang Trung Quốc để bán

Thứ Hai, 28/01/2019, 08:51 [GMT+7]

Sau khi điều tra, nếu chứng minh những người phụ nữ này sinh con để bán thì đây sẽ là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý hình sự về tội mua bán người dưới 16 tuổi.
 


Cơ quan công an Việt Nam và Trung Quốc vừa có cuộc bàn giao những nạn nhân liên quan tới vụ buôn bán trẻ em. Đáng chú ý, đây là những vụ buôn bán trẻ em theo thủ đoạn mới: Dụ dỗ, lôi kéo phụ nữ mang thai sang Trung Quốc sinh con để bán.

Trên địa bàn Nghệ An, thời gian qua, một số phụ nữ đã sang Trung Quốc sinh con và bán con. Đây đều là phụ nữ ở những địa bàn hẻo lánh, đồng bào dân tộc ít người, ít hiểu biết về pháp luật.

Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an và Cục Cảnh sát Hình sự, Công an Trung Quốc đang phối hợp điều tra các đường dây này. Hiện phía Trung Quốc cũng đã bắt giữ 1 đối tượng cầm đầu là người Trung Quốc. Đối tượng này đã cấu kết với các đối tượng người Việt Nam tìm kiếm và dụ dỗ các phụ nữ là đồng bào dân tộc thiểu số đang mang thai sang Trung Quốc sinh.

Đây đều là những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và ít hiểu biết pháp luật. Sau khi điều tra, nếu chứng minh những người phụ nữ này sinh con để bán thì đây sẽ là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý hình sự về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

 

 

Theo VTV

.