Cựu Thứ trưởng Công an thừa nhận tội danh như truy tố

Thứ Ba, 29/01/2019, 08:45 [GMT+7]

Cựu Thứ trưởng Công an thừa nhận tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng như cáo trạng truy tố.
 
Chiều 28/1, trả lời câu hỏi của luật sư Phan Trung Hoài, bị cáo Bùi Văn Thành (cựu Thứ trưởng Bộ Công an) cho biết, cáo trạng truy tố ông về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và ông thừa nhận tội danh này.
 

1
Bị cáo Bùi Văn Thành tại phiên tòa. (ảnh: TTXVN)


Bị cáo cũng đề nghị HĐXX xem xét thêm về nguyên nhân, bối cảnh xảy ra vụ án và một số chi tiết được nêu trong cáo trạng để có đường lối xử lý phù hợp với chính sách nhân đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2018, ôn Bùi Văn Thành là Thứ trưởng Bộ Công an, được giao nhiệm vụ phụ trách Tổng cục Hậu cần (Tổng cục IV), đơn vị có trách nhiệm trực tiếp quản lý các nhà đất công sản Bộ Công an.

Tuy không phụ trách Tổng cục V nhưng ngày 28/5/2015 (trên cơ sở Tờ trình của Phan Văn Anh Vũ và báo cáo đề xuất của Phan Hữu Tuấn) Bùi Văn Thành đã ký tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho bán chỉ định cơ sở nhà đất tại số 129 Pasteur cho Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 là Công ty bình phong của Tổng cục V, Bộ Công an để phục vụ hoạt động nghiệp vụ của ngành Công an.

Ngày 24/10/2015, Bùi Văn Thành ký Công văn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính thành phố Hồ Chí Minh trình Hội đồng thẩm định giá nhà đất thành phố và UBND thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt giá bán bất động sản tại số 129 Pasteur, quận 3, TPHCM hơn 301 tỷ đồng không đúng chức năng và thẩm quyền theo quy định.

Sau đó, mặc dù Tổng cục IV, Bộ Công an có văn bản báo cáo Bùi Văn Thành về việc Công ty Thông tin Thẩm định giá Tây Nam Bộ ban hành dự thảo Chứng thư thẩm định giá, xác định giá trị Nhà, đất tại số 129 Pasteur chỉ còn hơn 294 tỷ đồng, nhưng Bùi Văn Thành đã không làm hết trách nhiệm trong việc chỉ đạo Tổng cục IV làm rõ lý do giảm giá Nhà, đất tại số 129 Pasteur.

Ông Bùi Văn Thành cũng không chỉ đạo Tổng cục IV có văn bản thông báo để Tổng cục V biết, quản lý, theo dõi cơ sở nhà, đất, phục vụ mục đích an ninh. Khi Phan Văn Anh Vũ chuyển nhượng nhà, đất này cho tư nhân bên ngoài nhưng Bùi Văn Thành đã không báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời ngăn chặn, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước, số tiền gần 223 tỷ đồng./.

 

 

Theo Đức Minh/VOV

.