Ông Phan Văn Vĩnh làm đơn xin thi hành án, 36 bị cáo kháng cáo

Thứ Năm, 20/12/2018, 15:34 [GMT+7]

Cả bốn bị cáo chủ chốt trong vụ đánh bạc nghìn tỷ là Phan Văn Vĩnh, Phan Sào Nam, Nguyễn Thanh Hóa và Nguyễn Văn Dương đều không kháng cáo.

Theo luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh trong vụ đánh bạc nghìn tỷ cho biết, ông Vĩnh đã làm đơn xin thi hành án.

Mức án mà phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt ông Vĩnh là 9 năm tù vì tội danh "Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ". Trong khi đó, ba bị cáo chủ chốt khác của vụ đánh bạc nghìn tỷ là Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương và Nguyễn Thanh Hóa cũng không làm đơn xin kháng cáo.

s
Bị cáo Phan Văn Vĩnh tại tòa. (Ảnh: Trọng Phú)


Đối với các bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam đã quá thời hạn nộp đơn kháng cáo theo quy định nên coi như các bị cáo này không kháng cáo.

Liên quan đến 92 bị cáo trong vụ đánh bạc nghìn tỷ, ông Ngô Tố Dụng - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết, đến thời điểm hiện tại có 36 bị cáo có đơn kháng cáo.

Các bị cáo này đều thuộc nhóm phạm tội đánh bạc, được Viện kiểm sát đề nghị cho hưởng án treo nhưng chủ tọa phiên tòa tuyên phạt án tù giam.

Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết, thời gian xét xử nhóm bị cáo kháng án thuộc quyền của Tòa án cấp cao tại Hà Nội. Tuy nhiên, trách nhiệm của Tòa Phú Thọ là đợi hồ sơ (30 ngày) Viện kiểm sát cấp trên kháng nghị, sau đó, khoảng 35 ngày, thì Tòa Phú Thọ mới chuyển hồ sơ về Tòa cấp cao tại Hà Nội./.

 

Theo Phú Đỗ/VOV.VN

.