Nghệ An: Mua bán 100 USD, một phụ nữ bị phạt 40 triệu đồng

Chủ Nhật, 09/12/2018, 15:31 [GMT+7]

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với một phụ nữ vì hành vi “mua bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau”.
 
Ngày 8/12, nguồn tin từ UBND tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định xử phạt số 5311 phạt hành chính bà Trần Thị Việt (SN 1964) trú xóm 8, xã Nghĩa Thuận-TX Thái Hòa về hành vi mua bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau, mức phạt 40 triệu đồng.
 

1
Ảnh minh họa


Hành vi của bà Việt vi phạm quy định về hoạt động ngoại hối, quy định tại điểm g, Khoản 2, Điều 24- Nghị định 96/2014 của Chính phủ.
 
Hành vi của bà Việt bị Đội Quản lý thị trường số 6-Tỉnh Nghệ An và Công an thị xã Thái Hòa phát hiện, lập biên bản. Bà Việt đã thừa nhận hành vi vi phạm, thành khẩn khai báo.

Quyết định xử phạt không nêu số lượng ngoại tệ cũng như hình thức xử lý số ngoại tệ vi phạm. Theo một nguồn tin từ  thành viên tổ công tác, số ngoại tệ mà người dân tự mua bán với nhau trong trường hợp này là 100USD.

Trước khi ra quyết định xử phạt, UBND tỉnh Nghệ An đã căn cứ vào các văn bản cho ý kiến về vụ việc của Công an tỉnh và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An./.

 

 

Theo VOV

.