"Bóng hồng" quyền lực đường dây đánh bạc nghìn tỷ nghẹn ngào tại tòa

Thứ Bảy, 17/11/2018, 15:44 [GMT+7]

Trả lời HĐXX, "bóng hồng" quyền lực trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ có lúc nghẹn ngào và cho biết, suốt thời gian bị tạm giam, bị cáo rất ăn năn.
 
Sáng 17/11, ngày thứ 6 diễn ra phiên xét xử sơ thẩm ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) và 91 bị cáo trong vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" tiếp tục phần xét - hỏi các bị cáo.
 

1
Bị cáo Lưu Thị Hồng.


Bị cáo Lưu Thị Hồng (SN 1976, quê Thanh Hoá) là Tổng Giám đốc Công ty CNC được thẩm vấn cuối buổi sáng. Hồng cho biết, làm việc tại CNC từ cuối năm 2011 với vai trò làm Tổng Giám đốc. Hồng khai trước khi được Dương mời về làm việc tại CNC, hai người có quan hệ bạn bè. Còn với Phan Sào Nam thì từng làm đồng nghiệp với nhau gần 5 năm tại Tổng công ty VTC.

Tuy làm Tổng Giám đốc công ty nhưng, bị cáo Hồng cho biết, bị cáo không được tham gia soạn thảo hợp đồng mà chỉ lấy danh nghĩa Tổng Giám đốc để ký hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ phần mềm và giải pháp công nghệ theo chỉ đạo của Nguyễn Văn Dương. Người điều hành trực tiếp toàn bộ công việc trong công ty là Dương. Do bị cáo không hiểu biết gì về game bài nên khi Dương bảo ký thì bị cáo ký. Bị cáo cũng được Tuấn đưa cho ký những kết quả đối soát trong hệ thống hoạt động của công ty.

Tháng 4/2015, bị cáo Hồng đại diện cho Công ty CNC ký hợp đồng với Công ty VTC Online do Nguyễn Văn Dương chỉ đạo bị cáo ký.

"Bị cáo không là người soạn thảo hợp đồng, không là người tham gia, khi được Nguyễn Quốc Tuấn đưa hợp đồng, bị cáo có hỏi Tuấn và được Tuấn cho biết 1 phần nội dung nhưng bị cáo không bao giờ chơi game, bị cáo không nhận thức được mà tin tưởng hoàn toàn vào nhân viên công ty và Chủ tịch Công ty nên vẫn ký", bị cáo Hồng khai.
 
Đối với các nội dung trong công việc, Hồng khai không được thực hiện nhưng theo chỉ đạo của Nguyễn Văn Dương, Hồng được Tuấn đưa cho ký đối soát trong 3 tháng đầu tiên (tháng 4 - 6/2015) và kỳ 2 tháng 8, kỳ 2 tháng 9/2015.

Bị cáo Hồng khẳng định: Bị cáo không được Dương đưa cho xem, cũng không trao đổi những vấn đề liên quan đến chuyên môn. Bị cáo không hiểu về vấn đề phát hành thẻ bài. Về vấn đề nghiệp vụ, bị cáo không hiểu và cũng không được Dương cho biết.

Cũng theo lời khai của Hồng tại toà thì, chỉ đến khi bị cáo bị Cơ quan điều tra bắt khẩn cấp và thông báo bị cáo đã phạm tội tổ chức đánh bạc thì bị cáo mới biết, những hợp đồng bị cáo đã ký theo chỉ đạo của Dương là vi phạm pháp luật. Bị cáo nhận thức pháp luật hạn chế nên mới ký các hợp đồng hợp tác với đối tác mà mình không hiểu biết bản chất của vấn đề.

Bị cáo Hồng làm Tổng Giám đốc Công ty CNC từ 2011 cho đến khi bị bắt 2017./.

 

 

Theo Phú Hiền/VOV

.