Vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La: 3 đối tượng bị bắt giữ như thế nào?

Thứ Sáu, 21/09/2018, 13:59 [GMT+7]

Sau hơn 1h truy bắt, Công an tỉnh Sơn La đã bắt được đối tượng thứ 3, chạy trốn sau khi cướp tiệm vàng Trường Ký tại phường Chiềng Lề, TP Sơn La.
 
Sau khi bắt 2 đối tượng cướp tiệm vàng ở TP Sơn La tại chỗ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đánh giá nhận định đối tượng chuẩn xác, triển khai lực lượng kịp thời, đúng hướng, nên chỉ sau hơn 1h đồng hồ, Công an tỉnh Sơn La đã bắt được đối tượng thứ 3, chạy trốn sau khi cướp tiệm vàng Trường Ký tại phường Chiềng Lề, TP Sơn La. Việc truy bắt kịp thời đối tượng cướp tiệm vàng trong đêm đã đem niềm tin cho nhân dân, trả lại sự bình yên vốn có của TP Sơn La từ trước đến nay. Sáng nay (21/9), tại của hàng vàng bạc Trường Ký, việc kinh doanh đã trở lại bình thường.
 

1
Hiện trường vụ cướp. (Ảnh: VOV Tây Bắc).


Như tin đã đưa, tối ngày 20/9, tại cửa hàng vàng bạc của Công ty TNHH Vàng bạc Trường ký, số nhà 282A, đường Chu Văn Thịnh, TP Sơn La xảy ra vụ cướp tiệm vàng.

Lợi dụng lúc chủ nhà đang thu dọn vàng bạc cuối ngày để cất vào kho, 3 đối tượng đi ô tô biển kiểm soát 29A – 87070 đã xông vào tiệm vàng và dùng súng, dao khống chế vợ chồng chủ tiệm vàng. Hai bên đã xảy ra giằng co, rất may lúc đó anh trai của chủ tiệm vàng đi đến cửa hàng và tri hô. Ngay sau đó, 1 đối tượng bỏ chạy trốn ra phía kè suối Nậm La, còn 2 đối tượng chạy ra sau đã bị bắt giữ tại chỗ.

Anh Tuân, anh trai của chủ tiệm vàng kể lại, "lúc đó tôi từ nhà chạy sang, 3 tên cướp nhìn thấy tôi liền bỏ chạy. Trong đó, 1 tên mải chạy quá đâm đầu vào cánh cửa và tôi bắt được. Tên thứ 2 chạy sang hàng xóm thì người dân ở đây bắt được, còn tên thứ 3 chạy ra kè suối".

 Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Sơn La đã nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường, bắt giữ 2 đối tượng và truy bắt đối tượng thứ 3 chạy trốn.

Xác định đây là vụ cướp tiệm vàng lớn nhất xảy ra trên địa bàn từ trước đến nay, Công an TP Sơn La đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Sơn La, huy động toàn bộ lực lượng Công an các huyện theo tất cả các hướng từ Thuận Châu, Mai Sơn, Mường La, Yên Châu, Mộc Châu…. để truy bắt đối tượng.

Cùng với đó, thông tin nhận dạng đối tượng chạy trốn đã được chuyển rất nhanh đến trưởng Công an các huyện, trạm trưởng các trạm, đồn trưởng các đồn Công an trên địa bàn.

Lực lượng Công an đã nhận định đối tượng có thể đi xe ôm, hoặc bắt taxi và chạy theo hướng Hà Nội để trốn thoát. Đồng thời đã huy động nhân dân trên địa bàn, cùng các hãng taxi cung cấp thông tin để truy bắt đối tượng.
 
Trên các tuyến đường, lực lượng Công an đã kiểm tra chặt chẽ các phương tiện  đang lưu thông. Lần theo các nguồn tin và việc triển khai theo các hướng, Công an Sơn La đã bắt được đối tượng thứ 3 tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, cách TP khoảng 40 km, khi đối tượng đang đi trên xe khách.

 Được biết, sau khi chạy trốn khỏi hiện trường, đối tượng đã thuê taxi đi đến huyện Mai Sơn, sau đó tiếp tục bắt tiếp xe khách và  đến trạm 36 Cò Nòi thị bị bắt giữ.

3 đối tượng là người từ tỉnh Phú Thọ, trong đó đối tượng cầm đầu đã có tiền án và đã thụ lý ở trại giam Yên Hạ, Phù Yên. Các đối tượng đã lên địa bàn thành phố từ 3 ngày qua để nắm tình hình, theo dõi các cửa hàng vàng bạc và đã ra tay tại cửa hàng vàng bạc Trường Ký.

 Đại tá Đỗ Xuân Cảnh, Trưởng Công an TP Sơn La cho biết, đây là vụ cướp tiệm vàng táo tợn và lớn nhất trên địa bàn từ trước đến nay. Việc bắt giữ nhanh chóng 3 đối tượng đã góp phần đảm bảo an ninh trật trên địa bàn, tránh hoang mang cho người dân. Công an TP Sơn La sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng để bám nắm địa bàn.

Đại tá Cảnh nói thêm, "chúng tôi tiếp tục tổ chức cho nhân dân cảnh giác, đồng thời, vận động quần chúng nhân dân khi nhận thấy các biểu hiện bất thường thì cung cấp thông tin cho công an. Lực lượng Công an sẽ 24/24 theo dõi các hoạt động sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, trong đó, tập trung vào khu vực nhạy cảm, các nhà hàng, cửa hàng kinh doanh có lượng tài sản lớn".

Hiện Công an Sơn La đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án./.

 

 

Theo VOV

.