Điều tra doanh nghiệp đòi "truy sát" cán bộ VTV9

Thứ Bảy, 18/08/2018, 09:25 [GMT+7]

Công ty Smartland gửi công văn đòi “truy sát” cả gia đình Ban Giám đốc VTV9 và cán bộ, phóng viên.
 
Công an TPHCM giao Phòng Cảnh sát hình sự điều tra, xử lý vụ công ty Smartland gửi công văn đòi “truy sát” cả gia đình Ban Giám đốc VTV9 và cán bộ, phóng viên liên quan đến phóng sự về hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật của công ty này.

Nội dung mà phóng sự trên VTV9 phản ánh là việc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thái Tuấn có dấu hiệu lừa đảo, mời gọi đầu tư với số tiền lớn, mức lãi suất “khủng” 30%/tháng. Tuy nhiên, mới trả lãi được khoảng 3 tháng thì công ty này bất ngờ ngưng trả lãi rồi biến mất.
 

Công văn của công ty Smartland gửi VTV9 với lời lẽ
Công văn của công ty Smartland gửi VTV9 với lời lẽ "giang hồ".


Nhiều nhà đầu tư nhận ra tên Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Smartland Vũ Đức Tĩnh chính là Tổng Giám đốc của công ty Thái Tuấn. Điểm chung của các công ty này là hình thức tổ chức hội thảo rình rang để lôi kéo người tham gia, có biểu hiện giống với mô hình đa cấp.

Theo thông tin phóng viên có được, công ty Thái Tuấn có trụ sở tại đường số 9, khu phố 3, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM thường kêu gọi đầu tư vào các dự án cà phê, khách sạn. Sau đó ông Vũ Đức Tĩnh thành lập Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Greenland ở quận Tân Bình, rồi Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Smartland ở Quận 7… kêu gọi đầu tư lĩnh vực bất động sản.

Bà N.T.V từng là nạn nhân của công ty Thái Tuấn khi hợp tác đầu tư gần 2 tỷ nhưng mới nhận được khoảng 15% tiền lợi nhuận thì bất ngờ công ty này ngưng trả lãi từ năm 2016 đến nay. Để được tiếp tục trả, bà phải giới thiệu thêm người cùng tham gia đầu tư. Bà V. cho biết khi tìm đến công ty Thái Tuấn gửi đơn yêu cầu trả lãi thì nhận được sự đe doạ từ nhân viên.

Theo các luật sư, việc công ty Smartland gửi công văn với lời lẽ “giang hồ” tới VTV9 vi phạm quy định tại khoản 12 điều 9 luật Báo chí 2016 về các hành vi bị nghiêm cấm: “Đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên”. Theo điều 133 bộ luật Hình sự năm 2015, hành vi “đe doạ giết người” bị phạt từ 2 đến 7 năm tù./.

 

 

Theo VOV

.