Điện Biên: Cơ quan Cảnh sát điều tra tìm thấy lá thư tuyệt mệnh của hung thủ ở nhà vợ cũ

Thứ Năm, 16/08/2018, 16:00 [GMT+7]
Điện Biên TV - Vụ án mạng xảy ra tại tổ dân phố 30, p.Mường Thanh, Tp.Điện Biên Phủ vào sáng 15/8, đã gây bức xúc trong dư luận. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự manh động, liều lĩnh của hung thủ mời bạn đọc cùng với dienbientv.vn tìm rõ nguyên nhân ban đầu.
Hiện trường nơi xảy ra án mạng
Hiện trường nơi xảy ra án mạng
 
 
Như dienbientv.vn, trước đó đã đưa tin vào hồi khoảng 7h kém 20 phút, sáng 15/8 người dân sống tại tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, Tp. Điện Biên Phủ (khu vực cổng trường Sư Phạm Điện Biên) nghe thấy tiếng súng bắn tại số nhà 197, phát hiện vợ chồng ông Nguyễn Tuấn Vụ và bà Nguyễn Thị Lý bị bắn chết tại chỗ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường lấy lời khai nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.
 
s
Quang cảnh buổi họp báo

 

Tại buổi họp báo thông báo kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Công an tỉnh tổ chức vào sáng nay 16.8. Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã thông tin với báo chí: Sau khi diễn ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng Ban Giám đốc đã huy động mọi lực lượng tinh nhuệ (Cánh sát 113, Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố...)  xuống hiện trường điều tra phá án, trích xuất camera các hộ gia đình xung quanh, bước đầu đã phát hiện hành động của hung thủ.

Phạm Đức Sỏi (SN 1964, trú tại phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) mang theo khẩu súng CKC giấu trong túi câu cá đã đến nhà ông Nguyễn Tuấn Vụ (SN 1966) tại số nhà 197, tổ dân phố 30 (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) gõ cửa. Khi bà Nguyễn Thị Lý (SN 1969, vợ ông Vụ) ra mở cửa thì bất ngờ bị Sỏi dùng súng bắn chết. Sỏi tiếp tục vào trong nhà bắn ông Vụ tử vong. Sau đó, đối tượng tự sát và chết trên đường đi cấp cứu.

 
s
Đối tượng cất súng trong túi đựng cần câu cá để gây án.

 

Tiến hành khám sét nhà vợ cũ đang ở cùng con trai của Phạm Đức Sỏi, Cơ quan điều tra phát hiện 1 lá thư tuyệt mệnh nội dung lá thư có đề cập đến vấn đề sau khi bán nhà được gần 3,7 tỷ đối tượng Sỏi  cho vợ chồng Vụ, Lý vay tiền làm ăn, nội dung cũng đề cập con của Sỏi bị gãy chân cần tiền xuống Hà Nội khám sau nhiều lần không đòi được tiền Sỏi đã chuẩn bị gây án.

1
Lá thư tuyệt mệnh của Phạm Đức Sỏi để lại. ảnh CAND

 

Như vậy theo kết luận ban đầu cơ quan điều tra, căn cứ vào kết quả khám xét chỗ ở và làm việc với người thân của Phạm Đức Sỏi, cùng các tài liệu chứng cứ khác, sơ bộ xác định nguyên nhân là do giữa Phạm Đức Sỏi với Vợ chồng Nguyễn Tuấn Vụ có mâu thuẫn trong vay nợ tiền.

Vào tháng 12/2017, Phạm Đức Sỏi bán căn nhà của Sỏi tại tổ 6, phường Noong Bua, Tp.Điện Biên Phủ với giá 3 tỷ 680 triệu đồng sau đó Sỏi có cho vợ, chồng ông Nguyễn Tuấn Vụ vay một khoản tiền từ tiền bán nhà. Từ tháng 6/2018 Sỏi đã nhiều lần đến đòi tiền vợ, chồng ông Vụ nhưng không trả, nghi ngờ vợ chồng ông Vụ cố tình không trả tiền vay và tẩu tán tài sản nên đối tượng đã gây án.

s
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Hiện nay cơ quan cảnh sát điêu tra Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân Sự tỉnh tiến hành rà soát, đồng thời thông báo cho cơ quan công an các đơn vị địa phương truy tìm và điều tra nguồn gốc khẩu súng trường CKC.

 

 
 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.