Bị lừa mất hơn 2 tỷ đồng vì "Lệnh tạm giam" giả mạo

Thứ Bảy, 28/07/2018, 09:27 [GMT+7]

Các đối tượng trong băng nhóm tội phạm công nghệ cao gọi điện cho nạn nhân hăm dọa rồi gửi "Lệnh tạm giam" để yêu cầu gửi tiền cho chúng.
 
Ngày 27/7, theo cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với cách thức gọi điện thoại giả danh cơ quan chức năng yêu cầu nộp tiền. Các đối tượng đã giả danh các cơ quan công quyền như công an, Viện kiểm sát cung cấp thông tin giả rằng các bị hại có liên quan đến các vụ án hình sự rồi buộc các bị hại phải chuyển tiền vào tài khoản của chúng để “kiểm tra” rồi “biến mất”.

Các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, không để lại bất cứ thông tin gì và nhanh chân tẩu thoát khi lấy được tiền, nhiều vụ bọn chúng chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
 

1
Lệnh tam giam giả mảo mà nhóm tội phạm gửi cho nạn nhân

 

Như trường hợp vào ngày 5/6, một người phụ nữ thường trú tại phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) nhận được một cuộc điện thoại xưng là nhân viên tổng đài cho biết bà có một bưu phẩm nhưng bị “Công an TP.HCM” đang tạm giữ.

Sau đó bà nhận cuộc điện thoại của một người xưng là “Công an TP.HCM” trao đổi với bà, dọa nạt rằng người này có liên quan tới đường dây rửa tiền cho nhóm tội phạm ma túy, và sẽ bị bắt tạm giam. Để tăng sự tin tưởng nhằm khiến nạn nhân hoảng sợ, hoang mang, nhóm lừa đảo còn gửi cho nạn nhân một “lệnh tạm giam”, trong đó ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, địa chỉ… của nạn nhân.

Sau khi thấy nạn nhân hoảng sợ chúng yêu cầu bà này phải chuyển tiền vào tài khoản cho chúng để không bị phong tỏa tài khoản khi bị điều tra. Vì quá lo sợ nạn nhân đã đi chuyển tiền cho chúng hai lần với tổng cộng hơn 2 tỷ đồng. Những kẻ giả danh yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của chúng và nói rằng đó là tài khoản “của công an”, để kiểm tra tính trong sạch của số tiền.

Đây không phải là trường hợp duy nhất bị lừa đảo trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo báo cáo của Cơ quan điều tra, Công an tỉnh từ đầu năm 2017 đến nay trên địa bàn đã xảy ra khoảng 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên.

Cơ quan Công an khuyến cáo khi gặp phải các trường hợp có đối tượng gọi điện hoặc vô cớ nhận được lệnh tạm giam thì mọi người lưu ý phải cần hết sức bình tĩnh, cảnh giác, không làm theo những điều chúng dẫn dắt, ngừng tiếp chuyện ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường và trình báo cụ thể tới cơ quan công an để kịp thời xử lý./.

 

 

Theo VOV

.