Điện Biên

Xét xử vụ án giết người do mâu thuẫn với họ hàng tại Mường Nhé

Thứ Tư, 20/06/2018, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng 20/6, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Sỷ Lao Phàng (sinh năm 1970 trú tại bản Ngã Ba, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé) về hành vi giết người. Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án lại có quan hệ họ hàng với của bị cáo.

1
Bị cáo Sỷ Lao Phàng trước tòa


Vào khoảng 18h30 phút ngày 24/8/2017, tại sân nhà của gia đình tại bản Ngã Ba, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, vợ chồng Sỷ Lao Phàng và Ly Hòa Thàng cùng với cháu là Ly Chin Khoán ngồi nói chuyện trước hiên.

Từ việc hai bên không thống nhất về việc làm rãnh thoát nước, Thàng và Khoán lời qua tiếng lại dẫn đến cãi nhau, giằng co. Thấy vậy, ông Ly Xeo Nỏ là bố của Khoán ở bên cạnh nhà chạy sang chửi bới và hai bên xảy xa xô xát. Sỷ Lao Phàng thấy vậy cầm một thanh gỗ từ trong nhà ra đánh trực tiếp vào đầu khiến ông  Nỏ gục ngay tại chỗ. Tuy được mọi người đi cấp cứu nhưng ông Nỏ chết ngay sau đó do chấn thương sọ não.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Sỷ Lao Phàng 7 năm tù về tội Giết người theo khoản 2 Điều 9 Bộ luật hình sự năm 1999 đã sử đổi bổ sung năm 2009. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường 80 triệu đồng cho gia đình bị hại. Ngoài ra bị cáo còn phải cấp dưỡng cho con của ông Nỏ cho tới khi đủ 18 tuổi./.
 

 

Minh Trang
 

.