Cảnh giác với những thủ đoạn chống phá các dự án Luật

Chủ Nhật, 10/06/2018, 08:18 [GMT+7]

 Các đối tượng thường sử dụng bài viết với nguồn trích dẫn không đúng sự thật, phân tích nội dung các dự thảo luật chưa phù hợp đã ít nhiều tạo dư luận không đúng đắn.
 

1

Thời gian gần đây, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch tiếp tục diễn biến phức tạp; chúng triệt để lợi dụng các sự kiện chính trị, một số "điểm nóng" nhằm lôi kéo, kích động các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, đối với một số dự thảo, dự án Luật đang được Quốc hội xem xét thảo luận và cho ý kiến, chúng đã âm mưu tác động, tuyên truyền hướng lái dư luận, chống phá xung quanh các dự án Luật thông qua nhiều nội dung, hình thức cụ thể trước và trong khi diễn ra kỳ họp tại Quốc hội

Trên mạng xã hội, các trang mạng có nội dung xấu, độc, một số đối tượng phản động trong nước và nước ngoài, ẩn úp dưới chiêu trò các bài viết có nội dung xấu nhằm xuyên tạc, công kích, kêu gọi các cá nhân, tổ chức phản ứng về các dự án luật đang trong quá trình xây dựng hiện nay như luật Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (hay Luật Đặc khu), Luật An ninh mạng.

Đối với một dự án luật, việc có các ý kiến đa chiều của dư luận là bình thường, cần có sự tiếp thu, chỉnh lý và giải trình phù hợp để luật đi vào cuộc sống khi được ban hành. Vì vậy, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò lôi kéo, kích động các hoạt động tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch.

Trước đó, vào ngày 9/6, cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ 2 đối tượng để điều tra, xử lý hành vi in ấn, kêu gọi người dân tham gia biểu tình trái phép. Các đối tượng này đã tổ chức rải, phát hàng ngàn tờ rơi với nội dung kêu gọi người dân tham gia biểu tình, phản đối việc xem xét cho thuê đất làm đặc khu kinh tế.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình theo sự chỉ đạo của các tổ chức phản động bên ngoài, qua mạng xã hội, Internet, đồng thời nhận thức được việc làm thiếu hiểu biết của mình.

Đây là bài học cảnh tỉnh người dân cần hết sức cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu, lợi dụng tình cảm yêu nước chân chính của nhân dân để kích động gây ra các hoạt động tập trung đông người gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật.

 

 

Theo VTV

.