Bắt giữ thêm 1 đối tượng giả danh công an để kích động gây rối

Thứ Hai, 18/06/2018, 09:29 [GMT+7]

 Lực lượng chức năng phát hiện trên người đối tượng có một thẻ Công an an nhân dân giả, một bộ cảnh phục giả in chữ "Công an TPHCM".

Liên quan đến nhóm đối tượng tụ tập gây rối và kích động người dân quậy phá tại TPHCM, chiều nay (17/6) Công an thành phố bắt giữ thêm một đối tượng giả danh công an để trà trộn vào các đám đông người có dấu hiệu kích động gây rối.

Đối tượng tên Trần Quốc Tuấn (SN 1995, ngụ Hà Nội). Tuấn mặc trang phục giống công an xuất hiện tại những điểm đông người. Thấy đối tượng có nhiều biểu hiện bất thường, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính, phát hiện trên người đối tượng có một thẻ Công an an nhân dân giả, một bộ cảnh phục giả in chữ "Công an TPHCM".
 

1
Đối tượng Tuấn và bộ trang phục giả công an.


Trong ngày hôm nay 17/6, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM đã triển khai lực lượng ở hầu hết các điểm có dấu hiệu tụ tập đông người để đảm bảo an ninh trật tự.

Đến 17h chiều cùng ngày đã phát hiện và đưa về trụ sở làm việc 140 đối tượng có các dấu hiệu, hành vi tụ tập biểu tình gây rối trật tự công cộng, có mang theo ba lô bên trong có nhiều khẩu hiệu “Phản đối Luật Đặc khu”, “Phản đối Luật An ninh mạng”.
 

1
Trang phục giả mà đối tượng sử dụng.


Trước đó, ngày 16/6, lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều đối tượng mặc cảnh phục giả danh công an, khi xảy ra tụ tập đông người thì sẽ lao vào hành hung người dân nhằm vu khống lực lượng Công an chính quy.

Tính đến nay, liên quan đến hoạt động tụ tập biểu tình, gây rối trật tự công cộng, Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 7 đối tượng có các hành vi phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản..../.  

 

 

Theo Vinh Quang/VOV

.