Ngăn chặn hoạt động trái phép lôi kéo vào "Hội thánh Đức Chúa Trời"

Chủ Nhật, 20/05/2018, 17:39 [GMT+7]

Trong số đông đối tượng tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời có nhiều người là thanh niên, sinh viên các trường đại học.

Cũng như một số địa phương khác, thời gian qua hoạt động của các đối tượng tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh diễn biến phức tạp.

Thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, tại Nghệ An và Hà Tĩnh hiện có gần 100 người tham gia tổ chức này. Điều đáng chú ý là nhiều người trong số đó là thanh niên, sinh viên các trường đại học.

x
Một buổi truyền đạo trái phép của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" tại Hải Phòng (Ảnh do Công an Hải Phòng cung cấp). Ảnh minh họa.


Qua rà soát, đấu tranh của phòng An ninh xã hội (PA88, Công an Nghệ An), địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có trên 40 đối tượng tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời và hoạt động chủ yếu ở địa bàn thành phố Vinh, huyện Yên Thành, Diễn Châu, Nghĩa Đàn. Cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an đã lập biên bản xử lý nhiều đối tượng, điểm sinh hoạt trái phép của nhóm này.

Gần đây nhất, ngày 2/5, tại nhà bà Nguyễn Thị Vân, ở xóm 4, xã Nghĩa Trung (huyện Nghĩa Đàn), cơ quan công an đã bắt quả tang Phan Thị Sương (sinh năm 1992), trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An và Ngô Thị Mai, trú tại huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đang tập hợp, lôi kéo người dân trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn và Thị xã Thái Hòa sinh hoạt hội trái phép.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 15kg tài liệu, sách không rõ nguồn gốc và nhiều đồ vật truyền đạo.

Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, hoạt động của các đối tượng này là đến thuê nhà ở địa bàn dân cư, tiến hành các hoạt động phát tờ rơi, gặp gỡ, tiếp xúc các cháu nhỏ bằng phát kẹo, cho quà… Mục đích là lôi kéo, phát các tài liệu ấn phẩm của Hội thánh Đức Cháu Trời. Tuy nhiên với tinh thần chủ động, khi phát hiện, lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn.

Trong khi đó, tại tỉnh Hà Tĩnh, hoạt động của Hội thánh này cũng lan rộng tại nhiều huyện, thị xã. Đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 55 đối tượng tham gia (38 trường hợp là người Hà Tĩnh), đa phần còn trẻ tuổi, là học sinh, sinh viên... Trong đó, thành phố Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, Hương Khê, Cẩm Xuyên có đông người tham gia.

Thiếu tá Nguyễn Đăng Đạo, Phó Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, trên địa bàn huyện có 3 đối tượng tham gia. Các đối tượng này thường lôi kéo những người có biểu hiện ốm đau, có ảnh hưởng về tinh thần, đặc biệt là học sinh, sinh viên sống xa nhà.

“Trên địa bàn huyện có trường Đại học Hà Tĩnh, 5 trường PTTH, nhiều khu vực tập trung đông dân cư… Đây là điều kiện để các đối tượng lôi kéo nhân dân tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời, nhất là tầng lớp học sinh, sinh viên. Để ổn định tình hình, chúng tôi đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh xử lý theo quy định của pháp luật” – Thiếu tá Nguyễn Đăng Đạo cho biết.

Thống kê cho thấy, từ năm 2016 đến nay, lực lượng công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, đấu tranh, xử lý 13 vụ, với 84 lượt đối tượng tuyên truyền về Hội thánh, thu giữ hơn 170 tài liệu liên quan, xử phạt vi phạm hành chính 6 đối tượng.

Ông Hoàng Trung Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, Ban đã xây dựng tài liệu gửi xuống cơ sở để tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác. Khi phát hiện tổ chức này, đối tượng Hội thánh dụ dỗ, lôi kéo ở các địa bàn thì báo ngay cho cơ quan chức năng. Từ đó, các cơ quan chức năng cũng có những cách làm hiệu quả giúp nhân dân đề cao cảnh giác./.

 

Theo VOV.VN

 

.