Lộ mặt trùm ma túy 81 tuổi

Thứ Ba, 03/04/2018, 07:42 [GMT+7]

 Sau 13 năm trốn trong rừng sâu, mới đây, trùm ma túy Tráng A Di đến trụ sở UBND xã Hang Kia đầu thú mong được hưởng khoan hồng.

Ngày 2/4, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã vận động đối tượng Tráng A Di (81 tuổi), trú tại bản Co Sung, xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đầu thú.

13 năm Tráng A Di lẩn trốn trong rừng sâu. Các trinh sát đã tiếp cận với người thân, gia đình bằng mọi cách vận động Di đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật Nhà nước. Cuối cùng, Di đã hối cải vì những sai lầm lớn nhất trong quá khứ.

Theo tài liệu điều tra, đầu năm 2005, Di bị cơ quan công an bắt quả tang vận chuyển ma túy số lượng lớn. Lợi dụng việc thông thạo rừng núi hiểm trở, Di đã chạy trốn. Công an tỉnh Sơn La ra lệnh truy nã toàn quốc.

1
Đối tượng Di.


Vốn là đối tượng tinh vi, xảo quyệt, có rất nhiều kinh nghiệm trong mua bán ma túy, quá trình lẩn trốn, Di vẫn tiếp tục điều hành các đường dây ma túy. Đồng thời, trang bị vũ khí "nóng" sẵn sàng chống trả khi bị truy bắt. Đối tượng giữ bí mật ngay cả với gia đình và người thân, do vậy, việc xác minh, truy bắt Di gặp rất nhiều khó khăn, vất vả.

Các trinh sát của Công an các tỉnh Sơn La và Hòa Bình nhiều lần phối hợp tiếp cận khu vực đối tượng ẩn náu để bắt giữ Di, nhưng đều không thành.

Tuy nhiên, quá trình vận động, thuyết phục, ngày 23/3, Di đến trụ sở UBND xã Hang Kia đầu thú mong được hưởng khoan hồng.

Hiện đối tượng Di đã được bàn giao cho Công an tỉnh Sơn La thụ lý theo thẩm quyền./.

 

 

Theo VOV

.