"Bà trùm" điều hành đường dây ma túy liên tỉnh qua điện thoại

Chủ Nhật, 15/04/2018, 16:05 [GMT+7]

Sau thời gian trinh sát, Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép 28 bánh heroin từ Sơn La về Hưng Yên tiêu thụ.
 
Nhập hai vụ án, bắt kẻ cầm đầu


Chiều 14/4, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị mở rộng điều tra truy xét 2 Chuyên án lớn về ma túy triệt phá cuối năm 2017 và tiếp tục bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây này, trong đó có 1 đối tượng cầm đầu.
 

1
Bà trùm Bùi Thị Tình (trái) cầm đầu đường dây ma túy liên tỉnh và hai đồng phạm là Đào Thị Phượng (giữa) và Nguyễn Thanh Bình (phải).


Trước đó, vào cuối 2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên liên tiếp triệt phá 2 chuyên án lớn vận chuyển ma túy từ tỉnh Sơn La về Hưng Yên để tiêu thụ, bắt giữ các đối tượng Nguyễn Thanh Bình (SN 1960, trú phường Minh Khai, TP Hà Giang) và Trương Thị Thanh (SN 1969, trú xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tổng số ma túy đã thu giữ tại 2 chuyên án trên là 28 bánh heroin, có tổng trọng lượng 9.980.38 gam.

Qua tài liệu điều tra ban đầu xác định, 2 chuyên án trên cùng nằm trong một đường dây mua bán trái phép chất ma túy với quy mô lớn nhất từ nhiều năm nay trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Ngày 2/4/2018 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên ra Quyết định nhập 2 vụ án trên, đồng thời thay đổi từ tội Vận chuyển trái phép chất ma túy thành tội Mua bán trái phép chất ma túy đối với 2 bị can Nguyễn Thanh Bình và Trương Thị Thanh.
 

1
Đối tượng Trương Thị Thanh bị lực lượng công an bắt quả tang đang vận chuyển 8 bánh heroin từ Sơn La về Hưng Yên tiêu thụ


Quá trình điều tra mở rộng, đến nay, sau 6 tháng tích cực điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên làm rõ đối tượng cầm đầu của đường dây này là Bùi Thị Tình (SN 1971, hiện trú xã  Phương Chiểu, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) và 2 đối tượng giúp sức tích cực cho đối tượng Tình trong đường dây này là Lương Thị Thu (SN 1984) và Đào Thị Phượng (SN 1973, thường trú cùng thôn với đối tượng Tình).

Sau thời gian trinh sát, nhận định thời cơ đã đến, ngày 5/4/2018, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng thành lập 3 tổ công tác đồng loạt ập vào bắt giữ và khám xét khẩn cấp nhà ở của 3 đối tượng trên, thu giữ tổng số 873 triệu đồng tiền mặt, 6 điện thoại di động, 5 xe máy và 4 xe ô tô các loại.

Mở nhiều cửa hàng ven đường hòng qua mắt công an

Đấu tranh bước đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã làm rõ vai trò chủ mưu cầm đầu của đối tượng Bùi Thị Tình. Theo đó, toàn bộ hoạt động mua bán trái phép chất ma túy được Tình móc nối với một số đối tượng người Hưng Yên lên Sơn La làm ăn sinh sống.

Sau đó, Tình giao cho các đối tượng chân rết lên Sơn La vận chuyển ma túy về Hưng Yên để tập kết. Một phần ma túy được đối tượng này xé lẻ bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn tỉnh, số còn lại tiếp tục giao cho các đối tượng vận chuyển đến các tỉnh lân cận để tiêu thụ.

Để đảm bảo đường dây khép kín, tránh bị các lực lượng chức năng theo dõi phát hiện, các đối tượng mở các cửa hiệu đồ gỗ, hiệu cầm đồ, làm vòng hoa và buôn bán long nhãn, hạt sen… Đặc biệt, toàn bộ hoạt động điều hành, giao dịch mua bán ma túy đều được đối tượng Bùi Thị Tình liên lạc qua điện thoại.
 

1
Tang vật trong vụ án.


Theo Thiếu tá Hà Mạnh Trung - Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên, đây là đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ nhiều năm trở lại đây.

Để điều tra khám phá và bóc gỡ thành công đường dây ma túy trên, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã phải mất một thời gian dài không quản nắng mưa, đêm tối, tích cực trinh sát, theo dõi hoạt động di biến động của các đối tượng.

Trong khi đó, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi, nên công tác điều tra đã gặp phải không ít khó khăn.

Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, sự phối hợp tích cực của đơn vị liên quan, đơn vị lên kế hoạch một cách tỉ mỉ nên việc bắt giữ đối tượng cầm đầu và các đối tượng trong đường dây đảm bảo được an toàn cho lực lượng bắt giữ và cho cả các đối tượng trong vụ án.

Theo Thiếu tá Trung, đến nay đã có 5 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn được lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ, trong đó có đến 4 đối tượng là người Hưng Yên.

Thời gian tới, Công an tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục điều tra mở rộng để bắt giữ các đối tượng liên quan trong đường dây này, đồng thời triển khai các biện pháp, đấu tranh mạnh mẽ vào loại tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Theo VOV

.