Nữ chủ quán karaoke lĩnh 9 năm tù liên quan vụ cháy làm 13 người chết

Thứ Ba, 27/03/2018, 17:19 [GMT+7]

Bị cáo Nguyễn Diệu Linh - Nữ chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội bị tuyên mức án 9 năm tù giam liên quan vụ cháy làm 13 người chết.
 
Ngày 27/3, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử và tuyên án đối với các bị cáo Nguyễn Diệu Linh (32 tuổi, trú phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) - chủ quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, Lê Thị Thì (56 tuổi, trú phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội), Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, quê ở xã Nghĩa Mai, Nghĩa Đàn, Nghệ An) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.
 

1
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.


Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận tội phạm như cáo trạng quy kết, lời khai các bị cáo phù hợp với hồ sơ, chứng cứ thu thập trong vụ án.

HĐXX sơ thẩm nhận định, bị cáo Nguyễn Diệu Linh chủ quán Karaoke đã tự ý thay đổi thiết kế, không tuân thủ thiết kế ban đầu trong quá trình xây dựng và giám sát xây dựng, tự ý đưa cơ sở đi vào hoạt động khi quá trình xây dựng, sửa chữa chưa hoàn thành, hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu. Khi áp dụng hình phạt, HĐXX áp dụng các tình tiết là thành khẩn khai báo, có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, từ đó giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo Linh.

Bị cáo Hoàng Văn Tuấn là thợ hàn, chưa có chứng chỉ thợ hàn, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, không tuân thủ quy định của pháp luật về phòng chống cháy nổ. Bị cáo đã dùng máy hàn thổi lửa trực tiếp vào bản lề dẫn đến lửa bén vào vách phòng gây cháy. Bị cáo được áp dụng tình tiết giảm nhẹ, thành khẩn khai báo, nhân thân chưa có tiền án tiền sự.

Lê Thị Thì là chủ sử dụng lao động Hoàng Văn Tuấn, sử dụng lao động khi không có chứng chỉ hành nghề, không tuân theo các quy định an toàn phòng chống cháy nổ, biết rõ công việc hàn có thể dẫn đến cháy nổ, nhưng không có biện pháp phòng chống cháy nổ nhưng vẫn đồng ý để Tuấn dùng máy hàn để nung, cắt bản lề dẫn đến cháy. Về nhân thân, bị cáo có một tiền án đã xóa, tình tiết giảm nhẹ bị cáo được áp dụng là thành khẩn khai báo.

HĐXX sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Diệu Linh 9 năm tù, Lê Thị Thì 7 năm tù và Hoàng Văn Tuấn 7 năm tù theo đúng tội danh mà VKS truy tố.

Về dân sự, tòa tuyên buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho người bị hại bao gồm tổn thất về tinh thần, mai táng phí, chu cấp cho con cái nạn nhân đến năm 18 tuổi./.

 

 

Theo VOV

.