Gia tăng vận chuyển pháo lậu cuối năm

Thứ Hai, 12/02/2018, 07:47 [GMT+7]

Dịp cuối năm, tình hình mua bán và vận chuyển pháo lậu tại địa bàn các tỉnh biên giới phía bắc gia tăng và diễn biến phức tạp, nhất là giai đoạn trước Tết Nguyên đán.
 

Nổi cộm là nhiều vụ mua bán, vận chuyển pháo trái phép vào Việt Nam đã bị lực lượng chức năng của tỉnh Cao Bằng phát hiện gần đây.

Theo chân Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng, chỉ trong một ngày cuối năm, đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều vụ mua bán vận chuyển pháo trái phép qua biên giới. Các đối tượng vi phạm đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số cư trú trên địa bàn giáp biên.

Một lô hàng gần 500kg pháo các loại đã bị Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh phát hiện, bắt giữ. Tang vật là các loại pháo hoa, pháo nổ, pháo điện. Khi bị phát hiện các đối tượng đã bỏ lại hàng để tẩu thoát.

Vào đợt cao điểm, lực lượng Biên phòng và Hải quan cùng nhau tăng cường kiểm tra hàng hoá và kịp thời phát hiện nhiều vụ vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua biên giới.

Các lực lượng chức năng cho biết cũng gặp nhiều khó khăn trong kiểm soát và ngăn chặn buôn bán và vận chuyển pháo lậu qua biên giới do có tới hơn 300km chiều dài đường biên, 2 cửa khẩu chính và 4 cửa khẩu phụ cùng nhiều đường mòn lối mở và địa hình phức tạp.

Thời điểm cuối năm, gần Tết Nguyên đán cũng là giai đoạn cao điểm để các đối tượng lợi dụng để vận chuyển hàng cấm vào nội địa nước ta nhất là các mặt hàng như pháo nổ và ma tuý. Điều này đòi hỏi các lực lượng chức năng tại khu vực biên giới, cửa khẩu phải tăng cường hơn nữa công tác đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả đối với các hành vi vi phạm pháp luật.

 

 

Theo VTV

.