Điện Biên: Tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật của người chấp hành xong án tù giảm còn 1,0%

Thứ Bảy, 02/12/2017, 15:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Công tác đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án tù trở về địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể. Do vậy, nhiều người sau khi chấp hành xong án phạt tù về đã có cuộc sống tốt và trở thành những cá nhân tiêu biểu trong công tác hòa nhập cộng đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Hà (áo trắng, giữa) sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn C19C, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên.
Ông Nguyễn Mạnh Hà (áo trắng, giữa) sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn C19C, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên.

 

Người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương cư trú trong những năm qua phần lớn đều chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi cư trú; tự tìm việc làm, tích cực tham gia lao động, sản xuất để ổn định cuộc sống.

Theo thống kê, tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật của người chấp hành xong án phạt tù giảm dần theo các năm. Cụ thể: năm 2012, tỷ lệ vi phạm pháp luật của người chấp hành xong án phạt tù là 3,3%; năm 2013 là 3,2%; năm 2014 là 3,0%; năm 2015 là 2,9%; năm 2016 là 2,6%; 6 tháng đầu năm 2017 là 1,0%. Nhiều người đã vượt qua mặc cảm, tự tin quyết tâm hướng về phía trước để nỗ lực phấn đấu trở thành những tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong lao động sản xuất, tự nguyện giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ có việc làm ổn định, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các hoạt động phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và những hành vi vi phạm pháp luật khác.

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.