Điện Biên

Hơn 700 đối tượng buôn ma túy sa lưới pháp luật

Thứ Năm, 14/12/2017, 09:30 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Năm 2017, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ trên 620 vụ, 736 đối tượng liên quan đến việc tàng trữ, mua bán trái phép các chất ma túy.

Điện Biên được coi là địa bàn trung chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam và đi các nước thứ 3 để tiêu thụ, do vậy, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Điện Biên đã thường xuyên tiến hành các đợt ra quân cao điểm để ngăn chặn.

1
Công an tỉnh Điện Biên cùng các lực lượng chức năng đã đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy. Ảnh - Đối tượng Cư Chăn Ly có hành vi vận chuyển 24.000 viên ma túy tổng hợp bị cơ quan chức năng bắt giữ ngày 27/9/2017

 

Riêng năm 2017, Công an Điện Biên đã bắt giữ trên 620 vụ, 736 đối tượng liên quan đến việc tàng trữ, mua bán trái phép các chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm gần 43 kg heroin, hơn 41kg thuốc phiện; gần 276.000 viên và 5,24 kg ma túy tổng hợp, tạm giữ trên 216 triệu đồng và nhiều tang vật, tài sản khác.

Trong công tác hợp tác quốc tế, các lực lượng chức năng của tỉnh Điện Biên đã thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến tội phạm nhất là tội phạm về ma tuý với An ninh các tỉnh Bắc Lào và Công an tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), đã tổ chức 5 đợt kiểm soát ma túy trên tuyến xe khách Điện Biên đi các tỉnh Bắc Lào, phối hợp phá thành công 3 chuyên án bắt 5 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý, tang vật thu giữ: 30 bánh hêrôin; hơn 274.000 viên ma tuý tổng hợp...

Điện Biên vẫn là địa bàn trung chuyển ma túy từ Lào về đi các tỉnh, thành phố khác hoặc sang nước thứ ba tiêu thụ. Để làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn, công an tỉnh Điện Biên cùng các lực lượng chức năng phối hợp với các cấp thực hiện tốt công tác phòng chống ma túy, tập trung lực lượng bám nắm địa bàn trọng điểm để đấu tranh, ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng tội phạm về ma túy có hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trong những năm tiếp theo./.

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.