Thành phố Điện Biên Phủ

Gia tăng Thanh, thiếu niên vi phạm luật giao thông

Thứ Hai, 06/11/2017, 17:01 [GMT+7]

Điện Biên TV – Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông làm chết 5 người, bị thương 17 người. Trong số đó, có đến 80% số vụ liên quan đến thanh, thiếu niên vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông.  

Từ đầu năm đến nay, Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an TP.Điện Biên Phủ đã phát hiện, xử lý trên 3.600 trường hợp vi phạm, trong đó có đến 80% là thanh, thiếu niên, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tạm giữ gần 1.000 phương tiện các loại, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,8 tỷ đồng. Trong đó phạt cảnh cáo đối với 31 trường hợp, giao cho gia đình quản lý, giáo dục 17 trường hợp

1
Đội Cảnh sát GTTT và Cơ động Công an thành phố Điện Biên Phủ thường xuyên tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm Luật GTĐB

 

Do đây là lứa tuổi thích thể hiện, vì thế khi tham gia giao thông gần như không chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông. Các lỗi chủ yếu do phóng nhanh, vượt ẩu, chạy tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định... thậm chí là sử dụng rượu bia sau đó điều khiển phương tiện tham gia giao thông là những lỗi vi phạm thường gặp ở lứa tuổi thanh, thiếu niên. Cá biệt, nhiều trường hợp còn đua xe, biểu diễn trên đường gây tai nạn giao thông.

Nhằm ngăn chặn Thanh, thiếu niên vi phạm luật giao thông trên địa bàn, Công an TP.Điện Biên Phủ đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ chốt tại các tuyến đường giao nhau để nhắc nhở các trường hợp vi phạm; tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các trường học, các tổ dân phố trên địa bàn, phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông trật tự và Cơ động để tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp là thanh thiếu niên càn quấy, coi thường pháp luật, làm mất ATGT trên địa bàn giữ vững ổn định tình hình ANTT trong những tháng cuối năm 2017./.

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.