Điện Biên

Phá đường dây buôn bán ma túy đá xuyên quốc gia

Thứ Hai, 23/10/2017, 10:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hồi 17 giờ ngày 22-10, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh phối hợp với Đoàn đặc nhiệm miền Bắc (Cục PCMT&TP BĐBP), PC 47 Công an tỉnh Điện Biên đã triệt phá thành công Chuyên án 025L, đường dây mua bán vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, bắt quả tang 2 đối tượng cùng tang vật 5 kg ma túy tổng hợp dạng đá.

Vào hồi 17h ngày 22/10 tại bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ, xuất hiện 01 đối tượng nam giới đến xe khách chạy liên vận tuyến Điện Biên - Phong Sa Ly yêu cầu phụ xe trả thúng hàng bột giặt theo số máy điện thoại của mình. Khi đối tượng bê thùng hàng ra đến cổng bến xe các trinh sát Biên phòng, Công an bí mật ập đến bắt nhanh gọn đối tượng cùng tang vật là 5 gói giấy màu vàng nèn chặt ma túy tổng hợp dạng đá, trọng lượng 5kg, được giấu trong thùng dưới những túi bột giặt.

Đối tượng Tòng Văn Ổn cùng tang vật.
Đối tượng Tòng Văn Ổn cùng tang vật.

 

Tại trụ sở Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, đối tượng khai tên là Tòng Văn Ổn, SN 1965, thường trú tại xã Búng Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Đối tượng khai được người quen bên Lào nhờ ra bến xe nhận thùng hàng và đưa về một nhà nghỉ trong thành phố cho một người tên Tiến ở Thái Nguyên. Tòng Văn Ổn cam đoan không biết trong thùng hàng trên có ma túy. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tang chứng không thể chối cãi gồm 158 triệu đồng tiền mặt, chìa khóa phòng nhà nghỉ Hương Quí và các cuộc gọi, tin nhắn giao dịch trong điện thoại cá nhân, Ổn đã phải thành khẩn khai nhận.

Đối tượng Trịnh Mạnh Tiến tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Trịnh Mạnh Tiến tại cơ quan điều tra.

 

Sau khi khai thác nhanh đối tượng, Ban chuyên án nhận định việc bắt tên Ổn vẫn đảm bảo yếu tố bí mật nên quyết định “câu nhử” tên Tiến đến nhận “hàng”. Trinh sát cải trang là người nhà tên Ổn mang thùng hàng đến “điểm hẹn”. Không mảy may nghi ngờ Trịnh Mạnh Tiến xách cặp ra địa điểm qui ước và hắn không kịp trở tay khi tiến hành “giao dịch” nhận hàng về Thái Nguyên.

Với việc bắt giữ quả tang 2 đối tượng chính trong đường dây cùng tang vật ma túy, Chuyên án 025L đã thành công, đảm bảo tuyệt đối an toàn về lực lượng. Hiện, vụ án đang được các lực lượng phối hợp tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý./.
 

 

CTV - Anh Dũng  

.