6 người bị phạt tiền trong vụ Bí thư nhảy lầu trốn công an

Chủ Nhật, 01/10/2017, 15:59 [GMT+7]

Bí thư Đảng uỷ một phường ở Quảng Trị bị phạt 35 triệu đồng sau vụ nhảy lầu trốn công an bao vây chiếu bạc.

Ngày 29/9, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử 7 bị cáo về tội Đánh bạc và Gá bạc. Trong số này có 5 người trực tiếp chơi bạc, một người cầm tiền và một là chủ nhà thu tiền xâu.
 

1
Các bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Hoàng Táo


Tại toà, các bị cáo khai, trưa 29/3 đang uống cà phê thì rủ nhau đánh bạc nên đến nhà ông Đàm Duy Thanh (39 tuổi, trú TP Đông Hà) ở gần đó "mở chiếu". Ban đầu chỉ có 3 người tham gia với hình thức chơi binh xập xám, mức đặt tiền từ 200.000 đồng - 2 triệu đồng. Trong số những người này có ông Nguyễn Xuân Dương (39 tuổi) là Bí thư Đảng uỷ phường Đông Giang.

Đến 16h, ông Đỗ Quang Minh (40 tuổi, cán bộ phòng tổ chức bệnh viện lớn trong tỉnh) cùng một người khác đến nhà ông Thanh tham gia, nâng số người tại chiếu bạc lên năm.

Hai tiếng sau, Công an Quảng Trị ập vào bắt quả tang, thu giữ trên chiếc bạc gần 200 triệu đồng. Thấy nhà chức trách, 3 người đàn ông nhảy vội từ tầng ba xuống mái nhà bên cạnh trốn thoát. Trong đó, ông Dương bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. Hai người trốn thoát đã ra đầu thú vào hôm sau.

Sau khi làm rõ vai trò từng người, HĐXX tuyên các bị cáo phạm tội Đánh bạc và Gá bạc, phạt tiền từ 15 - 40 triệu đồng, trong đó ông Dương bị phạt 35 triệu đồng. Riêng ông Nguyễn Minh Hải do đang có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý nên bị phạt 15 tháng tù giam./.

 

Theo VOV

.