Tử tù Thọ 'Sứt' sáu ngày đêm không dám ngủ khi bỏ trốn

Chủ Nhật, 17/09/2017, 09:13 [GMT+7]

Vượt tường trại tạm giam T16 Bộ Công an, Thọ 'Sứt' thuê taxi chạy trốn vòng vèo qua nhiều tỉnh, không dừng chân ở một chỗ quá 20 phút.

Công an Nhân dân đưa tin, tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "Sứt") bị bắt vào chiều 16/9 tại phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương ngay trên taxi.
 

1
Cuộc bắt giữ Thọ "Sứt" diễn ra ở giữa đường. Ảnh: Công an Nhân dân


Thấy cảnh sát áp sát, Thọ bất ngờ, không kịp chống cự. Hắn không có vũ khí, mang theo điện thoại đi động, tiền và các vật dụng cá nhân đựng trong chiếc ba lô màu cỏ úa.

Tối 16/9 tại cơ quan công an, Thọ "Sứt" khai trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an vào đêm 10/9 rạng sáng 11/9 vì không muốn bị thi hành án tử hình.

Theo lời Thọ, cuộc đào tẩu thành công, hắn và người bạn cùng buồng biệt giam Nguyễn Văn Tình mỗi người chạy theo một hướng. Thọ sau đó đi đòi nợ của một số người rồi thuê taxi trốn lòng vòng qua các tỉnh đến khi bị bắt. Hắn lo sợ bị bắt nên không dám dừng lại đâu quá 15-20 phút, đêm không dám ngủ, ngày ăn vội vàng trên xe.

Quá trình chạy trốn thỉnh thoảng Thọ "Sứt" vào mạng xã hội để xem thông tin về việc trốn trại của mình, xem cảnh sát đã bắt được Tình chưa. Hắn nói không có ý định chạy ra nước ngoài vì không có người quen.

Công an cho biết đêm 10 rạng sáng 11/9, nhân lúc trời mưa to, Thọ và Tình đã phá cùm, khoét tường buồng giam, leo lên tường trại giam rồi đu dây vượt ra ngoài bỏ trốn.

Trại tạm giam T16 nằm giữa cánh đồng khá rộng ở xã Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội), cách quốc lộ 21B hơn 4km. Cổng chính nằm ở trung tâm xã, cạnh khu dân cư đông đúc. Xung quanh trại tạm giam được bao bọc bởi bức tường cao hơn 3m, cắm nhiều chông sắc nhọn, nhiều chòi canh gác xung quanh.

Quá trình truy tìm, cảnh sát phát hiện ngày 11/9, Tình về nhà một người thân ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội) và lấy xe máy bỏ trốn cùng Thọ. Tối 13/9, chúng bị phát hiện có mặt ở một quán karaoke trên địa bàn thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngày 14/9, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố điều tra vụ án "Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn" để làm rõ trách nhiệm liên quan của một số quản giáo, chiến sĩ tại trại T16. Trước đó, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án "trốn khỏi nơi giam giữ", phát lệnh truy nã đặc biệt với hai tử tù./.

 

Theo VOV

.