Thông tin thêm về vụ nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Thứ Ba, 08/08/2017, 09:46 [GMT+7]

Việc Phạm Lê Hoàng Uyển lợi dụng loạt bài điều tra của Báo Phụ nữ TP.HCM để tống tiền doanh nghiệp là một hành vi sai trái cả về pháp luật lẫn đạo đức.
 
Như Báo CAND đã thông tin, lúc 20h ngày 6/8, cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ, bắt quả tang bà Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, phóng viên Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập tại TP Hồ Chí Minh), đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản (trụ sở tại tỉnh Hậu Giang) với số tiền là 280 triệu đồng.
 

1
Bà Uyển tại cơ quan Công an


Qua điều tra ban đầu, từ ngày 31/7 đến 4/8, trên Báo Phụ Nữ TP Hồ Chí Minh có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; “Ve sầu thoát xác” và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”. Sau khi các bài báo được đăng, bà Uyển “thông báo” cho Giám đốc danh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho bà Uyển số tiền 700 triệu đồng.

Nếu chậm trễ, báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền không còn là 700 triệu đồng mà phải là 1 tỷ đồng. Sau khi thống nhất số tiền trên (700 triệu đồng – PV), bà Uyển từ TP Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang như đã nói.
 

1
Cùng số tiền tang vật


Bà Lê Huyền Ái Mỹ, khẳng định: “Bà Uyển không phải là phóng viên, không phải là cộng tác viên của Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên tôi nghe đến cái tên này”.

Cũng theo bà Mỹ, theo nguyên tắc của Báo Phụ Nữ TP.Hồ Chí Minh, đối với bài điều tra chống tiêu cực, ở thời điểm trước, trong và sau khi thực hiện bài viết, ngoại trừ việc tiếp cận đối tượng, hiện trường để tác nghiệp sẽ không có bất cứ một cuộc tiếp xúc nào hay trao đổi riêng. Tất cả phải thông qua Phòng Bạn đọc, Hộp thư tòa soạn, Tổng đài… nhằm bảo vệ sự an toàn của phóng viên và tránh tình trạng tiêu cực có thể xảy ra.
 

1
Chiếc xe du lịch chở bà Uyển đi nhận tiền của doanh nghiệp


“Việc cô Phạm Lê Hoàng Uyển, phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập lợi dụng loạt bài điều tra của Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh để tống tiền doanh nghiệp là một hành vi sai trái, cả về pháp luật lẫn đạo đức, không thể chấp nhận. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, ngoài Uyển, còn ai trong đường dây tống tiền này. Để một mặt bảo vệ uy tín của nghề báo, nhà báo nói chung, trong đó có Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, loại bỏ những hành vi, đối tượng xấu xí, phi đạo đức, lợi dụng danh nghĩa nhà báo, tờ báo để làm việc bất lương, phi pháp; mặt khác cảnh tỉnh các doanh nghiệp làm ăn chân chính không tiếp tay cho hành vi trục lợi, gian dối” – bà Lê Huyền Ái Mỹ nhấn mạnh./

 

Theo VOV

.