Màn kịch vụng về khi anh trai nhận tội giết người thay em

Thứ Bảy, 19/08/2017, 15:09 [GMT+7]

Thấy Lan bị đánh, Khải dùng dao đâm đối thủ tử vong, rồi 2 anh em về kể lại cho bố và thống nhất để Lan nhận tội thay Khải vì Lan có vấn đề về thần kinh.
 
Ngày 18/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Lan (32 tuổi, trú xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) về hành vi giết người thành hành vi che giấu tội phạm. Đồng thời, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Khải (19 tuổi), em trai của Lan về hành vi giết người.
 

1
Nguyễn Doãn Lan


Trước đó, tối 31/7, anh Nguyễn Tú Hùng (33 tuổi), trú cùng xã Hưng Yên Bắc, là bạn của Lan đến Nhà văn hóa xóm 3A xem các cháu thiếu nhi tập nghi thức đội. Tại đây, anh Hùng bị trêu chọc rồi xảy ra ẩu đả với một nhóm thanh niên. Sau khi mọi người về hết, anh Hùng bị một đối tượng dùng dao đâm gục tại chỗ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Khi Công an huyện Hưng Nguyên vào cuộc điều tra đã bắt giữ Lan, đối tượng này cũng khai nhận đã dùng dao đâm anh Hùng rồi vứt dao bỏ trốn. Vụ việc và đối tượng sau đó được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tuy nhiên quá trình lấy lời khai của Lan có nhiều điểm không trùng khớp, Phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ Lan không sát hại anh Hùng mà thủ phạm chính là Khải, em trai Lan. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Khải về hành vi giết người.

Theo đó, Khải cũng có mặt tại nhà văn hoá tối 31/7 và có mâu thuẫn với anh Hùng. Khải về nhà lấy dao mang ra trả thù thì Lan đi cùng. Khi đến nhà văn hoá, Lan bị anh Hùng đấm vào mặt, quá tức tối khi anh trai bị đánh nên Khải đã dùng dao đâm nạn nhân. Hai anh em Lan, Khải đã chạy về nhà kể với bố là ông Nguyễn Doãn Vinh và Nguyễn Đình Hải (36 tuổi, trú cùng xóm, là bạn của Lan).

Tại đây, 4 người đã bàn bạc thống nhất để Lan nhận tội thay Khải do Lan có vấn đề về thần kinh nên hơi chậm chạp. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Vinh và Nguyễn Đình Hải về hành vi không tố giác tội phạm./.

 

Theo VOV

.