Lãnh đạo BV Hòa Bình không chỉ đạo xả nguồn nước độc hại xóa chứng cứ

Chủ Nhật, 20/08/2017, 09:02 [GMT+7]

Công an tỉnh Hòa Bình cho rằng, thông tin trên là bịa đặt, không có sơ sở.

Chiều 19/8, lãnh đạo công an tỉnh Hòa Bình cho biết, thông tin liên quan đến việc lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo xả nguồn nước độc hại để xóa bỏ hiện trường, nhằm phi tang chứng cứ là không có cơ sở. Quá trình điều tra, cơ quan công an chưa nhận được phản ánh về thông tin trên nhưng trên tình thần điều tra khách quan cơ quan điều tra đã không bỏ sót các tình tiết liên quan đến vụ án. Thông tin trên chỉ có thể là lời đồn thổi thất thiệt.
 

1
Cấp cứu một trong số nạn nhân vụ tai biến khi chạy thận ở BV đa khoa Hòa Bình (Ảnh: Thanh Niên).


Ở diễn biến khác, liên quan đến vụ tai biến chạy thận khiến 8 bệnh nhân tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình, được biết, lần đầu tiên các gia đình gửi đơn kiến nghị gửi đến Bộ trưởng Công an, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Chánh án TAND Tối cao cùng các ngành chức năng tỉnh Hoà Bình kiến nghị làm rõ một số nội dung và trách nhiệm những người liên quan.

Chia sẻ với báo chí, đại diện các gia đình nạn nhân cho rằng giám đốc điều hành và quản lý giám sát mọi mặt của Bệnh viện nên mức kỷ luật cách chức đối với ông Trương Quý Dương là quá nhẹ, chưa thoả đáng, vì ông Dương là người trực tiếp ký và chỉ đạo đồng ý cho công ty Thiên Sơn và công ty Trâm Anh - đơn vị không có chức năng xử lý trong ngành y tế vào lọc rửa hệ thống nước chạy thận.

Về phía bệnh viện, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo BV đã thăm hỏi và chia sẻ với gia đình các nạn nhân, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 20 triệu đồng. Được biết, thời gian tới, bệnh viện sẽ họp và mời gia đình các nạn nhân đến để thương thảo mức đền bù. Phía bệnh viện cũng sẽ liên hệ với công ty Thiên Sơn để có sự hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Trước đó, ngày 29/5 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra sự cố với 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo, khiến 8 bệnh nhân tử vong, 10 bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can, gồm: Bùi Mạnh Quốc (31 tuổi, Giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh); Trần Văn Sơn (27 tuổi, cán bộ Phòng Vật tư - trang thiết bị y tế, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình); BS Hoàng Công Lương (31 tuổi, khoa Hồi sức tích cực, BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình).

Ông Trương Quý Dương bị cách chức giám đốc bệnh viện từ ngày 9/8./.

 

Theo VOV

.