Tin mới nhất vụ giết người theo kiểu "xã hội đen" ở Đắk Nông

Thứ Bảy, 15/07/2017, 16:59 [GMT+7]

Hai đối tượng liên quan đến vụ giết người theo kiểu "xã hội đen" ở Đắk Nông đã đầu thú tại Công an tỉnh Nghệ an vào chiều 14/7.
 
Theo báo Người Lao động, ngày 15/7, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết hai đối tượng tham gia vụ giết người tại tỉnh Đắk Nông trong đêm 8/7 là Nguyễn Đình Hà, 30 tuổi và Phan Văn Xin (24 tuổi, cùng trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã đến Cơ quan điều tra Công an Nghệ An đầu thú. Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Nghệ An, hiện hai đối tượng trên đã được bàn giao cho Công an tỉnh Đắk Nông điều tra, xử lý.
 

1
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh công an cung cấp)


Liên quan đến vụ án, trước đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt khẩn cấp ba đối tượng gồm: Phạm Bá Thắng (30 tuổi), Hà Thanh Cương (32 tuổi) và Phạm Anh Trung (22 tuổi, cùng trú huyện Đắk Mil).

Thông tin ban đầu trên An ninh Thủ đô, Phạm Bá Thắng có mâu thuẫn với Lê Ngọc Giáp (SN 1988), trú xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil nên gọi nhóm đối tượng gồm Nguyễn Đình Hà, Phạm Văn Kiều (SN 1993) và Phạm Văn Xin (SN 1993), cùng trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An vào huyện Đắk Mil để giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi các đối tượng trên vào huyện Đắk Mil thì Thắng nhờ Trung cho 3 đối tượng ở nhà Trung. Tối 7/7, Trung chở Kiều và Xin đến gặp Thắng và được Thắng giao một xe gắn máy, hai con dao, đồng thời giao cho Cương đi tìm Giáp.

Đến 1h30 ngày 8/7, Hà, Xin, Kiều bịt mặt đến quán ăn ở tổ dân phố 4, thị trấn Đắk Mil gặp Giáp và 4 người khác đang ăn cháo ở đây. Các đối tượng dùng dao, dùi cui điện tấn công Giáp khiến nạn nhân bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu.

Đối tượng Phạm Văn Kiều trong quá trình đánh nhau cũng bị trọng thương được đồng bọn thuê xe chở sang TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi. Sau đó, bọn chúng thuê xe ô tô chở thi thể Kiều về quê Nghệ An mai táng và trực tiếp ngồi trên xe áp tải. Khi đến địa phận tỉnh Quảng Bình, cách hầm đèo Ngang (giáp ranh giữa Quảng Bình và Hà Tĩnh) khoảng 4km thì Hà và Xin đã xuống xe bỏ trốn.

Ngay sau khi xảy ra án mạng, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng và người có liên quan. Đồng thời tổ chức truy bắt các đối tượng liên quan./.

 

Theo VOV

.