Lấy tiền trúng lô đi buôn ma túy, hai chị em cùng lĩnh án chung thân

Thứ Năm, 27/07/2017, 08:48 [GMT+7]

Sau khi trúng lô được 400 triệu đồng, Thảo lấy tiền tiết kiệm và vay thêm… tổng cộng được 40.000 USD để làm “vốn” mua 5kg ma túy đá bán lại kiếm lời.
 
Sau 3 ngày nghị án, sáng 26/7, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Nguyễn Thị Thảo (SN 1970) và Tống Thị Trang (SN 1979), cùng trú tại TP Vinh, Nghệ An mức án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Thảo có quen biết một người đàn ông người Lào tên là Nhông. Người đàn ông này bảo Thảo tìm mối mua “hàng đá” để bán, Nhông sẽ cung cấp nguồn hàng cho Thảo.

Sau lời đề nghị của người đàn ông trên, Thảo và Trang vào TP Hồ Chí Minh tìm “mối” để bán “hàng”. Thời gian này Thảo và Trang được người phụ nữ tên Hương (bạn gái anh trai cùng mẹ khác cha của Trang) đồng ý mua, số lượng không hạn chế, mức giá mà Hương đưa ra là 300 triệu đồng/1kg.
 

1
Hai bị cáo Thảo và Trang cùng nhận mức án tù chung thân với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.


Sau khi tìm được “đại lý” để bán hàng, Thảo thông báo cho Nhông và chuyển cho người này 40.000 USD để mua 5kg ma túy đá. Ngày 6/1/2017, Thảo đưa cho Trang 3 triệu đồng để làm lộ phí đến điểm hẹn lấy ma túy nhưng sợ bị lộ.  

Sáng ngày 11/1/2017, người Lào gọi điện vào số điện thoại của Trang, thông báo tối sẽ giao hàng tại ngã tư đường Hồ Chí Minh (ngã tư giao giữa quốc lộ 8 và đường Hồ Chí Minh, ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Trang thông báo lại cho Thảo.

Chiều tối ngày 11/1/2017, Thảo, Trang cùng 1 người bạn thuê taxi đến Hương Sơn để nhận ma túy. Thảo đi xe mệt nên mọi giao dịch, trao đổi với Nhông do Trang thực hiện. Trang đi taxi đến địa điểm đã hẹn, gặp 2 người đàn ông bịt kín mặt đứng bên đường. Sau khi xác nhận chính xác là người của Nhông, Trang hạ kính taxi cho hai người này bỏ 1 ba lô có chứa 5kg ma túy đá vào xe.

Sau khi nhận được “hàng”, đến khoảng 20h30’ ngày 11/1/2017, chiếc taxi chở Thảo, Trang đến Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 thì bị tổ công tác TP Vinh kiểm tra, phát hiện số ma túy kể trên. Kết quả giám định vật chứng của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho thấy số ma túy thu giữ được từ Trang và Thảo là ma túy đá, trọng lượng 4.980g.

Lý giải về số tiền gần 1 tỷ đồng dùng để mua ma túy, Nguyễn Thị Thảo cho biết, trước đó đánh lô đề và trúng 400 triệu. Sau đó Thảo lấy tiền tiết kiệm từ trước tới nay, vay mượn thêm của bạn bè để buôn ma túy...  Tổng số tiền mà Thảo gom được được khoảng 40.000 USD.

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt hai bị cáo mức án chung thân cùng với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”./.

 

Theo VOV

.