Giám đốc CAHN chỉ đạo làm rõ vụ hành hung phóng viên

Thứ Bảy, 24/09/2016, 15:15 [GMT+7]

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc công an Hà Nội cho biết đã giao cho PC 44 kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm, không để tình trạng này tái diễn.
 
Liên quan đến vụ việc phóng viên Trần Quang Thế - Báo Tuổi Trẻ bị hành hung khi đang tác nghiệp vào sáng 23/9, trao đổi với PV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc công an Hà Nội cho biết: "Tôi đã nhận được báo cáo của công an huyện Đông Anh về vụ việc này. Sau khi xem báo cáo, tôi đã giao cho PC 44, công an TP Hà Nội xuống kiểm tra. Nếu có việc công an huyện Đông Anh đánh phóng viên thì sẽ xử lý nghiêm; nếu người đánh không phải là công an thì cũng phải xử lý nghiêm, không để tình trạng này tái diễn."

1
Người đàn ông mặc áo đỏ tự nhận là chỉ huy hiện trường có hành động đập thiết bị tác nghiệp (thiết bị ghi hình) của Phóng viên báo Pháp luật Việt Nam. Ảnh cắt clip

 

Chiều cùng ngày, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), đã trực tiếp đến làm việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội. Tại đây, ông Thắng cho rằng đây là sự việc rất đáng tiếc và ông thay mặt đơn vị xin lỗi báo Tuổi Trẻ và xin lỗi cá nhân phóng viên Trần Quang Thế.

 

1
Mặc dù đã chạy để thoát thân nhưng phóng viên Quang Thế (áo trắng) vẫn bị truy đuổi, hành hung.

 

Thượng tá Thắng cũng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

Cũng trong ngày 23/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip với tiêu đề "Có nhiều người tự xưng Công an cản trở PV (phóng viên) tác nghiệp". Sau khi đăng tải, clip này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Trong clip, nhiều người mặc thường phục đã có hành vi cản trở, thậm chí là đập thiết bị tác nghiệp của phóng viên báo Pháp luật Việt Nam.

Trước đó, sáng 23/9, anh Thế nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc về việc phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong tại cầu Nhật Tân, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Sau khi báo cáo tòa soạn, anh tới hiện trường ghi nhận thông tin. Tại đây, người dân cho biết khoảng 8h20 sáng cùng ngày họ phát hiện thấy một thi thể người đàn ông tử vong dưới chân cầu Nhật Tân còn phía trên là một chiếc xe taixi của hãng VIC.

Không lâu sau, lực lượng Công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội đến hiện trường, đồng thời báo cáo lên cấp trên, để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Anh Quang Thế cho biết thêm, khi anh đang tác nghiệp, ghi nhận sự việc tại hiện trường, đồng thời trình giấy giới thiệu với công an khu vực bảo vệ hiện trường thì bất ngờ xuất hiện một nhóm thanh niên tới truy vấn sau đó lao vào hành hung trước sự chứng kiến của nhiều công an viên, đồng nghiệp và người dân.

“Tôi nghi nhóm khoảng 10 người đánh tôi là các chiến sĩ Công an huyện Đông Anh, Hà Nội. Mặc dù lúc đó rất đông người nhưng họ vẫn đánh tôi chảy cả máu mồm” - anh Thế nói.   

Sự việc đã được anh Quang Thế làm đơn trình báo với công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội./

 

Theo VOV.

.