Mất 69 triệu đồng từ tin nhắn trúng thưởng qua Facebook?

Thứ Sáu, 20/11/2015, 14:45 [GMT+7]

Chị Linh đến ngân hàng kiểm tra tài khoản cá nhân của mình thì phát hiện số tiền 69 triệu đồng không còn trong số dư tài khoản.

Chiều tối 19/11, ông Nguyễn Văn Thoan, Trưởng Công an xã Trà Dơn, huyện Nam Trà Mỹ, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy một vụ lừa đảo. Nạn nhân là chị Võ Thị Mỹ Linh (27 tuổi, trú xã Trà Dơn) bị lừa mất 69 triệu đồng từ một tin nhắn trúng thưởng qua mạng Facebook.

Trước đó, ngày 18/11, khi chị Linh đến ngân hàng để kiểm tra tài khoản cá nhân của mình thì phát hiện số tiền 69 triệu đồng không còn trong số dư tài khoản và không biết số tiền đó đi đâu. Sau đó, chị Linh đến cơ quan chức năng để trình báo sự việc nhờ lực lượng chức năng giúp đỡ.

Tại cơ quan chức năng, chị Linh tường trình lại sự việc như sau: Khoảng 8h sáng  17/11, đăng nhập vào trang Facebook cá nhân của mình chị nhận được một tin nhắn có nội dung “bạn là người may mắn được trúng thưởng một số tiền lớn”.

Ngay sau đó, chị tiếp tục vào đường link mà tin nhắn gửi tới thì mở ra một trang web yêu cầu chị nhập thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng để được nhận giải thưởng.

Để nhận giải thưởng web yêu cầu, chị Linh nạp lệ phí là 500.000 đồng bằng thẻ card điện thoại và hoàn thành mọi thủ tục thông tin do trang web yêu cầu. Đến sáng hôm sau chị Linh ra cây ATM để kiểm tra tài khoản thì không còn số tiền nói trên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ./.

 

Theo VOV
 

.