Xử vụ lật cầu Chu Va 6: Các bị cáo nộp hơn 2 tỷ đồng bồi thường

Thứ Tư, 22/07/2015, 15:11 [GMT+7]

Gia đình các bị cáo đã tự nguyện nộp cho cơ quan thi hành án tỉnh Lai Châu số tiền hơn 2 tỷ đồng cho những gia đình có người thiệt mạng.

Sáng nay (22/7), Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu tiếp tục ngày làm việc thứ hai phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với các bị cáo: Nguyễn Văn Ký, Hoàng Đình Vấn và Bùi Hải Sơn trong vụ án hình sự lật cầu Chu Va 6.

Sau khi vắng mặt ngày đầu tiên, sáng nay 5 nạn nhân và người nhà nạn nhân được Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu triệu tập đã có mặt tại phiên tòa để thực hiện nghĩa vụ tham gia tố tụng trong nội dung xét hỏi bồi thường trách nhiệm dân sự.

1
Các bị cáo tại phiên tòa.

 

Với vai trò chủ trì hòa giải để các bên thương lượng, tại phiên tòa đã có 20 nạn nhân và người nhà nạn nhân thỏa thuận được mức bồi thường trách nhiệm dân sự với các bị cáo, với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Đối với 26 người bị hại không thỏa thuận được mức bồi thường trách nhiệm dân sự sẽ được tòa phân xử theo quy định của pháp luật. Để đảm bảo cho công tác thi hành án sau khi tòa tuyên án, gia đình các bị cáo đã tự nguyện nộp cho cơ quan thi hành án tỉnh Lai Châu số tiền hơn 2 tỷ đồng, trong đó gia đình bị cáo Bùi Hải Sơn đã khắc phục hậu quả ban đầu 80 triệu đồng cho những gia đình có người thiệt mạng.

Về nội dung tranh tụng tại phiên tòa, do các bên không có luật sư bảo vệ nên sau khi đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu đưa ra các chứng cứ, tình tiết phạm tội, các bị cáo xét thấy quan điểm luận tội của đại diện Viện Kiểm sát là đúng nên đều thừa nhận tội.

 

1
Phiên tòa thu hút rất đông người dân

 

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử phạt các bị cáo Nguyễn Văn Ký, Bùi Hải Sơn mức án từ 10 – 12 năm tù giam về hành vi “vi phạm quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng” theo Khoản 3, Điều 229 Bộ Luật hình sự; xử phạt bị cáo Hoàng Đình Vấn từ 4 – 5 năm tù giam về hành vi “thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng” theo Khoản 2, Điều 285 Bộ Luật hình sự. Đồng thời, đề nghị tòa buộc các bị cáo phải bồi thường số tiền gần 500 triệu đồng cho nhà nước do thiệt hại về kinh tế.

Chiều nay, phiên tòa tạm nghỉ để nghị án và bắt đầu lại vào sáng mai (23/7)./.

 

Theo VOV
 

.