Tóm gọn đối tượng mua 5kg ma túy đá từ Trung Quốc về Việt Nam

Thứ Ba, 28/07/2015, 18:30 [GMT+7]

Sơn mua 5 túi ma túy đá từ một người Trung Quốc với giá 1 tỷ đồng mang về Việt Nam tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Ngày 28/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Xuân Sơn (SN 1976, trú tại Quỳ Châu, Nghệ An) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

1
Đối tượng Lê Xuân Sơn tại cơ quan Công an

 

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 23/7, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, các trinh sát của Trạm cảnh sát ga, Công an quận Đống Đa, Hà Nội phát hiện một đối tượng nam giới xách theo một núi nilon màu đen, có biểu hiện bất thường.

Tiến hành kiểm tra, các trinh sát phát hiện bên trong có 5 túi nilon trong suốt chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá. Cảnh sát đã đưa tang vật cùng đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Tại đây, đối tượng khai nhận là Lê Xuân Sơn (SN 1976, trú tại Quỳ Châu, Nghệ An). Giám định sơ bộ xác định, 5 túi nilon đựng tinh thể màu trắng trên là ma túy đá, có trọng lượng gần 5kg.

Theo cơ quan Công an, ngày 18/7, Sơn đi xe khách từ Nghệ An ra Hà Nội. Sáng hôm sau, đối tượng di chuyển lên cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn rồi thỏa thuận với một nam thanh niên người Việt để người này đưa Sơn sang biên giới tới nơi mua ma túy bằng đường tiểu ngạch.

Ngày 22/7, Sơn mua 5 túi ma túy đá từ một người Trung Quốc với giá 1 tỷ đồng rồi quay về Lạng Sơn bắt xe xuống Hà Nội. 19h cùng ngày, Sơn bị bắt giữ cùng tang vật khi đang chuẩn bị lên tàu về Nghệ An.

Theo lời khai của Sơn, đối tượng định mua toàn bộ số ma túy đá trên về Nghệ An chia nhỏ bán cho các quán bar, sàn nhảy và các đối tượng có nhu cầu.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng./.

 

Theo VOV
 

.