Tọa đàm, gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Viện KSND

Thứ Sáu, 17/07/2015, 10:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 17/7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức tọa đàm, gặp mặt các thế hệ cán bộ, kiểm sát viên đã từng công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân 2 tỉnh Lai Châu và Điện Biên qua các thời kỳ, nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Viện Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2015).

 

Tại buổi tọa đàm, các thế hệ cán bộ, kiểm sát viên qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm sát nhân dân (KSND). Ngày 26/7/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh công bố Luật tổ chức Viện KSND, đánh dấu sự ra đời của ngành KSND trong hệ thống cơ quan quyền lực của Nhà nước. Ngày 12/12/1962, Viện KSND tỉnh Lai Châu được thành lập gồm 3 khối: Hình sự, Kiểm sát chung, khối văn phòng và có 7 Viện KSND cấp huyện. Ngày 12/1/2004, Viện KSND tỉnh Điện Biên được thành lập với 8 phòng nghiệp vụ và 8 Viện kiểm sát cấp huyện.

Qua các giai đoạn phát triển đến nay, Viện KSND tỉnh Điện Biên được biên chế 165 người và chia thành 10 phòng nghiệp vụ với 10 Viện kiểm sát cấp huyện. Trải qua hơn 10 năm thành lập, phấn đấu và trưởng thành, tập thể cán bộ, kiểm sát viên và tập thể Viện kiểm sát 2 cấp đã có những bước trưởng thành vượt bậc và đạt nhiều danh hiệu thi đua cao quý của Đảng, Nhà nước và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp đã chú trọng giải quyết các vụ việc đảm bảo đúng pháp luật, không để kéo dài. Tỷ lệ truy tố các năm đều vượt chỉ tiêu của ngành. Công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự được quan tâm, kiểm sát chặt chẽ. Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo được quan tâm, không có trường hợp khiếu nại đông người, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, duy trì tốt quan hệ hợp tác quốc tế với Viện KSND các tỉnh Phong Sa Ly và Luông Phra Băng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư xây mới và nâng cấp sửa chữa.

Tại buổi tọa đàm, Viện KSND tỉnh đã trao 35 suất quà cho cán bộ lão thành đã từng công tác trong ngành KSND tỉnh./.

 

Hoàng Út - Văn Hùng
 

.