Nậm Pồ: Trên 680 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

Thứ Sáu, 10/07/2015, 15:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mong muốn có thêm thu nhập để thay đổi cuộc sống gia đình, thời gian qua đã có trên 680 người dân trên địa bàn huyện Nậm Pồ nhẹ dạ, nghe theo kẻ xấu xúi dục để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động.

x
Các cơ quan chức năng huyện Nậm Pồ tuyên truyền, vận động nhân dân không tin, không nghe theo kẻ xấu, tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống ở địa phương

 

Trong vài năm gần đây, tình trạng người dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới. Do hoàn cảnh khó khăn, diện tích đất canh tác nông nghiệp ngày một bạc màu, năng suất thu hoạch thấp nên hầu hết những người này khi xuất cảnh đều có chung mong muốn kiếm thêm thu nhập để ổn định cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, do lượng người xuất cảnh trái phép ngày càng tăng cao nên làm cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Nậm Pồ diễn biến phức tạp, cuộc sống gia đình bị đảo lộn, con cái không có ai chăm sóc. Trong 6 tháng đầu năm, huyện Nậm Pồ đã ghi nhận trên 680 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, tăng 300 người so với cùng kỳ năm ngoái và đã có hơn 100 người quay trở về, trong đó có cả trẻ em.

Trước tình trạng người dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc ngày càng tăng, các cơ quan chức năng huyện Nậm Pồ đang tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không tin, không nghe theo kẻ xấu, đấu tranh với hoạt động buôn bán người, vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống ở địa phương./.

 

Anh Thu - Ngọc Hải

 

.