Bắt nhóm tội phạm người nước ngoài lừa đảo bằng công nghệ cao

Thứ Năm, 24/07/2014, 09:38 [GMT+7]

Công an TP HCM vừa truy bắt 26 người nước ngoài đang sử dụng hệ thống công nghệ thông tin viễn thông công nghệ cao để hoạt động lừa đảo.

Chiều nay (23/7), Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vừa truy bắt được nhóm đối tượng gồm 26 người nước ngoài đang sử dụng hệ thống công nghệ thông tin viễn thông công nghệ cao để hoạt động lừa đảo.

1
Nhóm tội phạm người nước ngoài bị bắt

 

26 đối tượng bị bắt gồm: 13 người có quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc), 13 người có quốc tịch Trung Quốc Đại Lục. Trước đó, lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm phối hợp với Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố bất ngờ kiểm tra hành chính căn nhà số 158, đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, phát hiện số đối tượng trên đang sử dụng hàng trăm thiết bị máy vi tính tốc độ cao, thiết bị VoiIP Gateway, Converter, Switch cáp quang và nhiều thiết bị công nghệ cao khác để kết nối với các thuê bao internet hoặc điện thoại để hoạt động lừa đảo.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, các đối tượng trên khai nhận: đường dây này do một người  Đài Loan cầm đầu, đào tạo và đưa số đối tượng này vào Việt Nam đóng giả nhân viên tư vấn và chăm sóc khác hàng, nhân viên ngân hàng… sử dụng hơn 50 kịch bản khác nhau để thông báo cho các nạn nhân họ đã trở thành hội viên VIP, nắm được tâm lý của nạn nhân.

Khi bị phản ứng, nhóm lừa đảo sẽ hướng nạn nhân qua đối tượng đóng giả nhân viên tư vấn để hướng dẫn hủy tư cách thành viên với các thao tác trên máy ATM sau đó thực hiện thao tác rút tiền của nạn nhân.

Hiện Công an thành phố mở rộng điều tra vụ án./.
 

 

Theo VOV

.