Công an huyện Mường Chà đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Thứ Sáu, 10/01/2014, 16:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Công an huyện Mường Chà đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở bám nắm địa bàn, đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt các vụ việc nảy sinh ở cơ sở không để các loại tội phạm lợi dụng gây mất ổn định về an ninh trật tự.  

Thiếu tá Lù Văn Thưởng, Phó trưởng Công an huyện Mường Chà, cho biết: Ngay từ những ngày trước Tết, Công an huyện đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở bám nắm địa bàn và tham mưu giúp xã củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.  Bên cạnh đó, Công an huyện cũng chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, ngăn chặn tình trạng di cư tự do và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

b
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mường Chà tăng cường xuống cơ sở bám nắm địa bàn.


Xác định quần chúng nhân dân và lực lượng bảo vệ dân phố là hạt nhân tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở. Chính vì vậy, trong những năm qua, Công an huyện đã củng cố hoạt động của các tổ bảo vệ dân phòng; đồng thời duy trì hiệu quả các tổ hòa giải, câu lạc bộ pháp luật và các điểm sáng về an ninh trật tự; tuyên truyền, vận động nhân làm tốt công tác quản lý, giáo dục con cháu không vi phạm pháp luật; phối hợp với lực lượng công an tham gia giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh với các loại tội phạm.

Sau gần 1 tháng triển khai kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm, công an huyện Mường Chà đã phá 2 chuyên án mua bán người, giải cứu 3 nạn nhân; xác minh, điều tra làm rõ 5 vụ bằng 6 đối tượng. Đặc biệt, trong ngày 26/12/2013, Công an huyện đã phối hợp với Công an xã Ma Thì Hồ bắt 1 vụ, 2 đối tượng, thu giữ gần 17 triệu đồng tiền mặt mà đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản công dân. Cũng trong thời gian qua, Công an huyện đã bắt 2 vụ, 2 đối tượng tàng trữ các chất ma túy; thu giữ 26 kíp nổ và 2m dây cháy chậm; vận động nhân dân giao nộp 6 khẩu súng săn tự chế.

Để chủ động phòng ngừa và ngăn chặn hoạt động phạm pháp của các loại đối tượng, trong thời gian tới, Công an huyện Mường Chà tập trung làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản; bám sát cơ sở, thực hiện "3 cùng" với nhân dân. Tranh thủ tiếng nói, uy tín của già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Chủ động điều tra các vụ việc trọng điểm về hình sự, kinh tế. Tiếp tục triển khai kế hoạch truy bắt các đối tượng truy nã, đối tượng trốn thi hành án. Đồng thời tăng cường quản lý, giáo dục, răn đe  các đối tượng có tiền án, tiền sự và thanh thiếu niên hư để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tạo điều kiện để nhân dân an tâm vui Tết, đón xuân.

 

Kim Chung – Đức Trung

.