Khởi tố, bắt tạm giam chủ trường và bảo mẫu hành hạ trẻ em

Thứ Tư, 18/12/2013, 16:00 [GMT+7]

Gia đình của các trẻ em bị hành hạ đã yêu cầu pháp luật xử lý nghiêm hành vi của Phương và Lý.
 
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chiều 17/12 công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi) đã có hành vi hành hạ trẻ em. Bà Phương đã từng tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục mầm non của trường đại học Sài Gòn.

1
Hai "cô giáo mầm non" Phương (trái) và Lý (phải)

 

Theo cơ quan chức năng, 2 “cô giáo” bị khởi tố về hành vi: “hành hạ người khác”. Ngoài ra, công an quận Thủ Đức cũng đang củng cố hồ sơ để tiếp tục xử lý về hành vi: “kinh doanh trái phép” đối với bà Lê Thị Đông Phương.

Phó trưởng công an Q.Thủ Đức, thượng tá Đoàn Văn Phê cho biết, trường mầm non tư thục Phương Anh do bà Phương quản lý hoạt động trái phép từ tháng 8 – 2012 đến nay. UBND P.Hiệp Bình Phước đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản, xử phạt và yêu cầu đình chỉ hoạt động nhưng vẫn hoạt động lén lút.

Cùng ngày, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND, cơ quan Công an, Viện KSND và các cán bộ địa phương phường có chức năng, nhiệm vụ quản lý nhóm trẻ gia đình tự phát, không phép. Quan điểm của Chủ tịch UBND TP.HCM là xử lý triệt để, hành vi bạo hành trẻ của nhóm trẻ gia đình Phương Anh.

Phụ huynh bức xúc vì con mình bị hành hạ

 

Ngoài ra, ông Lê Hoàng Quân cũng chỉ đạo Sở GD-ĐT TP.HCM tăng cường rà soát, chấn chỉnh hoạt động của các nhóm trẻ gia đình không phép hoặc đóng cửa các nhóm này để đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ./.

 

Theo VOV

.