Công an Mường Chà phá nhanh vụ án giết người

Thứ Sáu, 23/08/2013, 21:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Công an huyện Mường Chà vừa khám phá nhanh vụ trọng án, bắt khẩn cấp đối tượng Giàng A Gì (SN 1992), trú tại bản Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà về hành vi giết người.

Sáng ngày 22/8, người dân địa phương phát hiện một tử thi và một chiếc xe máy dưới cống thoát nước thuộc khu vực bản Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà. Sau khi nhận được thông tin, xét thấy mức độ nghiêm trọng của vụ án, Công an huyện Mường Chà đã phối hợp với phòng PC45, PC54 Công an tỉnh, thành lập chuyên án GN 08.

b
Khu vực phát hiện xác anh Thào Xìa Của.

 

Nạn nhân được xác định là anh  Thào Xìa Của, (SN 1977), trú tại bản Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng. Qua khai thác thông tin và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 16h ngày 22/8, Ban chuyên án đã xác định và bắt khẩn cấp đối tượng gây án là Giàng A Gì (SN 1992), trú tại bản Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng khi y đang tìm cách bỏ trốn sang Lào tại Km19 thuộc địa phận xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà.

b
Hung thủ Giàng A Gì miêu tả lại quá trình gây án của y.


Qua đấu tranh khai thác, Giàng A Gì khai nhận: Thấy đồi cây cọ khiết nhà anh Thào Xìa Của xa khu dân cư, không có người trông nom nên đã nảy sinh lòng tham. Trong khi thực hiện hành vi trộm cánh kiến thì bị anh Của phát hiện, y đã đạp anh Của ngã đập đầu vào gốc cây rồi bóp cổ nạn nhân đến chết. Để tạo hiện trường giả, y đã mang xác nạn nhân xuống khu vực đường quốc lộ giả như một vụ tai nạn xe máy.

Vụ án đang được công n huyện Mương Chà mở rộng điều tra./.
 

Công Tuyến

.