Phá đường dây ma túy ở TP HCM, thu 15 bánh heroin

Thứ Ba, 02/07/2013, 11:04 [GMT+7]

Nhà của bà trùm Trương Thị Ngọc Ánh (tự Mỹ Ngọc, 47 tuổi) ở hẻm 49 đường Hoài Thanh, phường 14, quận 8) là điểm phân phối chính.

Ngày 30/6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an TPHCM vẫn đang phối hợp cùng Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an và công an quận 8, TPHCM mở rộng điều tra đường dây ma túy quy mô cực lớn mà những cơ quan này vừa phối hợp triệt phá.

Qua công tác nắm tình hình, Đội CSĐT tội phạm về ma túy và công an quận 8 đã phát hiện ở khu vực phường 14, quận 8 đang tồn tại 1 đường dây mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn. Trong đó, cơ quan công an xác định nhà của bà trùm Trương Thị Ngọc Ánh (tự Mỹ Ngọc, 47 tuổi) ở hẻm 49 đường Hoài Thanh, phường 14, quận 8) là điểm phân phối chính.

1
Công an thu giữ tang vật là 5kg ma túy

 

Sau một thời gian theo dõi, đêm 14/6, các trinh sát đã bắt giữ Lê Nguyễn Hoàng Anh (tự Hoàng, 27 tuổi, trú quận 8) khi đối tượng này vừa nhận hàng về và lưu thông ở địa bàn phường 12, quận Tân Bình.

Ngay khi bắt giữ Hoàng Anh, tiến hành khám xét trong cốp xe gắn máy của đối tượng, cơ quan công an thu giữ 15 bánh heroin, có tổng trọng lượng trên 5kg. Hoàng Anh được xác định là đầu mối chính cung cấp ma túy cho bà trùm Ánh.

Sau đó, các đơn vị phối hợp đã đồng loạt khám xét nhà của bà trùm Ánh và 16 địa điểm khác là đại lý cấp dưới của Ánh, chủ yếu tập trung ở địa bàn phường 14, quận 8. Tại những nơi này, công an thu giữ hàng chục tép ma túy đã phân lẻ, 7 đối tượng đã được mời về trụ sở để điều tra.

Bước đầu công an xác định, Hoàng Anh lấy ma túy từ các đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) bán lại cho bà trùm Ánh với giá 190 triệu đồng/bánh. Ánh khai từ trước đến nay đã mua 17 bánh ma túy từ Hoàng Anh, trong đó chỉ có 2 lần giao dịch trực tiếp, các lần còn lại giao cho con dâu là Nguyễn Thanh Thúy thực hiện.

Sau khi có hàng, Ánh bán lại cho những đầu mối khác để bán lẻ như Trương Thị Mười (tự Thu, 41 tuổi), A Khắc Thủy (49 tuổi), Lê Thị Thùy Dung (35 tuổi, đều ngụ ở phường 14, quận 8).

Hiện công an đang mở rộng điều tra về đường dây ma túy cực lớn này./.

 

Theo VOV

.