Lừa đảo trực tuyến ở Việt Nam cao nhất thế giới

Thứ Tư, 26/06/2013, 10:26 [GMT+7]

Một khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Kaspersky Lab cho thấy, năm 2012 có 37,3 triệu người dùng trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo trực tuyến (phishing) trên thế giới. Và Việt Nam là một trong số các quốc gia có tỷ lệ bị tấn công cao nhất hiện nay.

Theo bản khảo sát, số lượng người dùng Internet đối diện với những cuộc tấn công lừa đảo trực tuyến đã tăng 87%, từ 19,9 lên 37,3 triệu người chỉ trong 12 tháng qua. Facebook, Yahoo, Google và Amazon là những mục tiêu tấn công chính của các tội phạm mạng.

 Ảnh: VTV News

 

Theo kết quả khảo sát, người dùng ở các quốc gia Nga, Mỹ, Ấn Độ, Việt Nam và Anh là những đối tượng bị tấn công thường xuyên nhất. Riêng Việt Nam, Mỹ, Ấn Độ và Đức có số lượng người bị tấn công tăng gấp đôi kể từ năm ngoái.
Dịch vụ tìm kiếm và email, mạng xã hội, trang web ngân hàng, các tổ chức tài chính và các cửa hàng trực tuyến thường bị tấn công nhiều nhất do mất cảnh giác.

Cũng theo nghiên cứu này, hơn 20% các cuộc tấn công lừa đảo bắt chước các ngân hàng hay những tổ chức tài chính; American Express, PayPal, Xbox live, Twitter… nằm trong top 30 trang web mục tiêu của sự tấn công.

 

Theo VTV

.