Điện Biên: Nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã

Thứ Sáu, 06/11/2020, 09:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hoạt động của hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên những năm qua đã có sự phát triển khá nhanh, từ mở rộng quy mô, chuyển đổi mô hình hoạt động đến tham gia nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế. Qua đó, thu hút, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho các thành viên, người lao động.

1

Trên địa bàn tỉnh, có 125 hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, tập trung ở hai loại hình chủ yếu là trực tiếp sản xuất và kinh doanh dịch vụ.

Các hợp tác xã ngày càng tích cực áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, đưa giống cây, con mới vào trồng, chăn nuôi để nâng cao năng suất, chất lượng, hướng tới sản xuất sản phẩm an toàn.

Theo thống kê toàn tỉnh hiện có 235 HTX với gần 10.100 thành viên, tổng số vốn điều lệ trên 556 tỷ đồng; trong đó 175 HTX đang hoạt động.

Doanh thu bình quân của các HTX năm 2019 đạt gần 1,7 tỷ đồng tăng 3,1% so với năm 2018; lợi nhuận bình quân ước đạt 145 triệu đồng; thu nhập bình quân của thành viên và người lao động thường xuyên khoảng 3,3 triệu đồng/tháng, tăng 4,5%; nộp ngân sách ước đạt gần 4 tỷ đồng.

Bên cạnh những đóng góp về mặt kinh tế, các hợp tác xã tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa chính quyền địa phương với bà con nông dân trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; giải quyết việc làm cho một bộ phận dân cư, góp phần xóa đói giảm nghèo./.

 

 

Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.