Phiên chợ thương mại biên giới huyện Điện Biên năm 2020

Thứ Bảy, 26/09/2020, 15:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sở Công thương tỉnh Điện Biên phối hợp với UBND huyện Điện Biên tổ chức phiên chợ thương mại biên giới huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên năm 2020. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các phiên chợ đưa hàng Việt về vùng cao, biên giới thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2020 trên địa bàn tỉnh.

1
Phiên chợ thương mại biên giới huyện Điện Biên năm 2020

Là năm thứ 2 được tổ chức tại huyện Điện Biên, phiên chợ thương mại biên giới năm nay đã chính thức khai mạc và diễn ra trong 4 ngày từ ngày 25 đến ngày 29/9 tại xã Mường Nhà, huyện Điện Biên, với sự tham gia của 20 tổ chức, doanh nghiệp, thương nhân trong tỉnh với trên 30 gian hàng, cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng của nhân dân.

Ông Trịnh Huy Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên cho biết: “Phiên chợ thương mại biên giới tỉnh Điện Biên được thực hiện theo quyết định 1226 ngày 28/11/2019 của UBND tỉnh, phiên chợ với quy mô 30 gian hàng, đến thời điểm này thì thu hút được thương nhân và các htx đã đăng ký thêm, các mặt hàng đa dạng gồm: văn phòng phẩm, công nghiệp, lương thực, hàng may mặc, các thiết bị viễn thông...”

Với nhiều sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước, phong phú về chủng loại, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phiên chợ đã thu hút được đông đảo người dân các xã vùng cao huyện Điện Biên đến tham quan, mua sắm. Bên cạnh đó, tại phiên chợ còn diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, giải trí bao gồm các chương trình văn nghệ đặc sắc, văn hóa ẩm thực nhằm phục vụ khách đến với phiên chợ. 

Bà Vì Thị Phanh, Bản Na Pháy, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên cho biết: “Tôi biết tin hôm nay có hội chợ, nhưng đau chân không đi được. Tôi bảo cháu chở đến để xem bởi tôi rất thích không khí ở hội chợ. Đến đây tôi có thể trò chuyện cùng bạn bè hay mua một số sản phẩm yêu thích như đồ dùng sinh hoạt truyền thống”

1
Phiên chợ thương mại biên giới huyện Điện Biên còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Được xem là hoạt động kinh tế, xã hội có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động thương mại khu vực miền núi, biên giới, Phiên chợ thương mại biên giới huyện Điện Biên còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giúp người dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn các sản phẩm mang thương hiệu Việt có chất lượng, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ông Vũ Hồng Sơn, Quyền Giám đốc Sở Công thương tỉnh Điện Biên, Trưởng BTC phiên chợ cho biết: “Năm 2020 có nhiều sự kiện đặc biệt, đặc biệt trong giai đoạn phòng chống covid-19 đây là mục tiêu thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, đặc biệt là thị trường vùng sâu vùng xa khó khăn. Đây cũng là chương trình xúc tiến thương mại nhằm khôi phục phát triển thương mại nội địa, kích cầu tiêu dùng. Thời gian tới Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức các phiên chợ hàng Việt...”

1
BTC Hội chợ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS xã Mường Nhà

Cũng nhân dịp tổ chức phiên chợ, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên đã vận động các doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm ủng hộ, tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS xã Mường Nhà đạt thành tích cao trong học tập, động viên tinh thần để các cháu tiếp tục cố gắng phấn đấu trong cuộc sống./.

 

Minh Trang – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.