Điện Biên: Tăng 6% tổng sản lượng thủy sản so với năm 2019

Thứ Tư, 30/09/2020, 14:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2020, sản xuất thủy sản của tỉnh Điện Biên tiếp tục phát huy được thế mạnh, nghề nuôi trồng thủy sản đã thu hút các thành phần kinh tế đầu tư phát triển sản xuất giống, nuôi thương phẩm, tạo ra sản phẩm hàng hóa phục vụ cho tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Thuy san
Người dân mở rộng nuôi cá lồng trên lòng hồ sông Đà.

Từ đầu năm đến nay, thời tiết thuận lợi đã tạo điều kiện cho ngành thủy sản phát triển, công tác nuôi trồng và khai thác thuỷ sản được duy trì phát triển tốt. Toàn tỉnh có trên 2.600 ha nuôi trồng thủy sản, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng thuỷ sản nuôi trồng và khai thác 8 tháng đầu năm ước đạt trên 2.400 tấn, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: Sản lượng nuôi trồng được 2.200 tấn, tăng 6%; sản lượng thuỷ sản khai thác đạt 170 tấn, tăng 4% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, nhờ tận dụng mặt nước trên sông Đà, nhiều nông dân tiếp tục đầu tư, mở rộng và phát triển nuôi cá lồng trên sông với các loại cá có giá trị kinh tế cao như: lăng, diêu hồng, chép. Thời gian tới, ngành thủy sản trong tỉnh tập trung, mở rộng phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng công nghệ cao; tuyên truyền, hướng dẫn người dân nuôi áp dụng quy trình nuôi trồng thủy sản tốt vào sản xuất, đa dạng hóa các đối tượng nuôi có giá trị cao. Đồng thời đẩy mạnh khai thác gắn với bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.