Gặp mặt định kỳ tháng 8/2019 giữa UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp

Nhiều kiến nghị được giải quyết dứt điểm

Thứ Ba, 20/08/2019, 10:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/8, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt định kỳ tháng 8/2019 với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

x
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Đô kết luận buổi gặp mặt

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các doanh nghiệp, nhà đầu tư và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã có 15 nội dung kiến nghị liên quan đến việc bố trí vốn thanh toán khối lượng đã hoàn thành của các công trình, dự án; trong đó có 9 kiến nghị đối với các dự án thành phần thuộc Dự án di dân tái định cư Thủy điện Sơn La, 6 kiến nghị liên quan đến các dự án khác. Các nội dung kiến nghị đã được UBND tỉnh cùng một số sở, ngành liên quan trả lời và giải quyết dứt điểm.

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã kiến nghị hai vấn đề liên quan đến quyền lợi trực tiếp của doanh nghiệp, người lao động gồm: Áp dụng đơn giá nhân công trong đơn giá xây dựng cơ bản của tỉnh; đơn giá (cước) vận chuyển. Đây là những vấn đề vướng mắc, khó khăn của các nhà đầu tư đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng trên phạm vi toàn tỉnh.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Hiệp hội, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp thu và giải trình các vấn đề mà Hiệp hội đã đề xuất, kiến nghị. Đối với đơn giá nhân công trong đơn giá xây dựng cơ bản, đồng chí giao cho Sở Xây dựng căn cứ vào các nghị định của Chính phủ và thông tư của Bộ Xây dựng để xây dựng đơn giá; còn giá vận chuyển giao Sở Tài chính xây dựng. Thời gian hoàn thành chậm nhất là trong tháng 10/2019.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.