Nông dân huyện Mường Ẳng

Phá bỏ 13 ha Cafe sang trồng cây ăn quả khác

Thứ Bảy, 13/07/2019, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của chính quyền địa phương đến thời điểm này, bà con nông dân huyện Mường Ảng đã phá bỏ 13 ha cây cà phê chuyển sang trồng cây chanh leo và các loại cây ăn quả khác.

1

anh Phạm Xuân Vinh, tổ dân phố 7, thị trấn Mường Ảng (Điện Biên) đã mạnh dạn chuyển đổi 2 ha đất trồng cây Cafe sang trồng cam, bước đầu đã cho thu nhập cao hơn so với trồng Cafe. Ảnh KT

 

Số diện tích cà phê mà bà con nông dân chặt bỏ chuyển sang trồng chanh leo, xoài và một số cây trồng khác tập trung chủ yếu tại các xã Ảng Nưa, Ẳng Cang và Ẳng Tở; trong đó riêng xã Ẳng Nưa là 10 ha.

Nguyên nhân là do phần lớn số diện tích cà phê bị chặt bỏ là cây cằn cỗi, năng suất thấp, đã trồng và khai thác từ 10-18 năm; mặt khác trong những năm gần đây, do cà phê liên tục rớt giá, mất mùa, khiến người dân không còn mặn mà với loại cây trồng này.

Để duy trì số diện tích cây cà phê trên đất Mường Ảng và đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân, rất cần sự vào cuộc tích cực hơn của các cấp, các ngành liên quan./.

                                                                     

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.