Người đi xuất khẩu lao động có thể vay 80% chi phí tại Agribank

Thứ Sáu, 05/07/2019, 07:37 [GMT+7]

Đáp ứng nhu cầu vay vốn khi đi lao động ở nước ngoài, người dân ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa có thể đến Agribank để vay tối đa 80% chi phí cần đi được ghi trong hợp đồng.

Dành trên 70% dư nợ để đầu tư cho lĩnh vực “tam nông”, Agribank không chỉ đầu tư nguồn vốn giúp người nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, đơn vị còn sẵn sàng hỗ trợ người dân vay vốn để đi xuất khẩu lao động, giúp hiện thực hóa mong muốn chính đáng về một tương lai tốt đẹp hơn của họ.

Theo đó, người dân ở vùng núi, vùng sâu vùng xa hoàn toàn có thể đến ngân hàng Agribank để vay vốn tới tối đa 80% chi phí cần đi được ghi trong hợp đồng. Đây cũng là giải pháp hạn chế việc người muốn xuất khẩu lao động tìm đến “tín dụng đen”.

Lựa chọn việc đi xuất khẩu lao động để có cuộc sống tốt hơn đang trở nên khá phổ biến đối với nhiều người dân hiện nay. Mong muốn được đi lao động ở nước ngoài đối với nhiều người lại là vấn đề nan giải. Nguyên nhân chủ yếu là do chi phí đi xuất khẩu lao động không phải lúc nào cũng nằm trong khả năng của họ. Loay hoay với việc có đủ tiền cho việc đi xuất khẩu lao động dã khiến nhiều người dân phải vay họ hàng, người quen, thậm chí tìm đến “tín dụng đen” với lãi suất cao…

Trước tình hình ấy, để kịp thời cung ứng vốn cho người dân về nhu cầu chính đáng này, từ nhiều năm nay, Agribank đã hỗ trợ người dân vay vốn đi xuất khẩu lao động với lãi suất ưu đãi. Theo đó, Agribank cho vay tối đa tới 80% chi phí cần đi được ghi trong hợp đồng (các ngân hàng thương mại khác cho vay tối đa 70% chi phí này). Thời gian cho vay tối đa bằng thời hạn của hợp đồng đi làm việc tại nước ngoài với lãi suất cố định và thả nổi. Khách hàng có thể trả nợ gốc 1 lần hoặc nhiều lần và trả nợ lãi hằng tháng hoặc định kỳ.

Theo Agribank, khách hàng vay vốn xuất khẩu lao động thường lựa chọn môi trường lao động có tiến triển tốt, công việc có thu nhập khá và sau đó hầu hết khách hàng đều có khả năng thanh toán hết nợ vay trong 8- 9 tháng sau khi có việc làm ổn định. Đây là những tín hiệu đáng mừng không chỉ đối với người lao động mà còn đối với phía ngân hàng, vì ngân hàng đã giúp người vay vốn cải thiện cuộc sống người đi xuất khẩu lao động chuyển tiền về cho gia đình để phát triển kinh tế gia đình, góp phần thúc đẩy kinh tế tại địa phương.

 

 

Theo Chinhphu.vn

.