Chỉ đạo khẩn về chống buôn lậu sau vụ việc Nhật Cường

Thứ Tư, 19/06/2019, 06:34 [GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chỉ đạo xử lý khẩn, sau những vụ buôn lậu được phát hiện thời gian qua, trong đó có vụ Nhật Cường.

“Xem xét trách nhiệm của lực lượng chức năng để xảy ra buôn lậu kéo dài”- Đây là nội dung chính vừa được Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chỉ đạo cần xử lý khẩn, sau những vụ buôn lậu được phát hiện thời gian qua, trong đó có vụ Nhật Cường được dư luận đặc biệt quan tâm.
 

1
(Ảnh minh họa: KT)


Nội dung văn bản nêu rõ, hiện nay, tình hình buôn lậu và gian lận thương mại đang diễn biến phức tạp, xảy ra trên tất cả các tuyến, địa bàn, tuy nhiên việc phát hiện và xử lý các sai phạm còn ít, có những vụ việc để xảy ra các sai phạm kéo dài, như vụ vi phạm tại Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Theo đó, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố; Các cơ quan, đơn vị như: Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, thuộc Bộ Tài chính, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển thuộc Bộ Quốc phòng, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu, Cục An ninh kinh tế, thuộc Bộ Công an, Tổng cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công Thương tăng cường công tác phối hợp lực lượng để phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực, địa bàn quản lý; kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm.
 
Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thị trường nội địa; không để xảy ra tình trạng vi phạm kéo dài, thành các đường dây, tụ điểm, nơi tập kết hàng lậu, hàng giả, gian lận nhãn mác Việt Nam trong nội địa.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện phối hợp với Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia xem xét trách nhiệm của cơ quan và các đơn vị liên quan nếu để xảy ra vi phạm./.

 
 

 

Theo Phạm Hạnh/VOV

.