Hội chợ thương mại quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên 2019

Doanh thu của các tổ chức, doanh nghiệp đạt trên 10 tỷ đồng

Thứ Sáu, 05/04/2019, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong thời gian diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên 2019 từ ngày 30/3 - 5/4 đã thu hút khoảng 50 ngàn lượt khách đến tham quan, giao dịch và mua sắm hàng hóa; doanh thu của các tổ chức, doanh nghiệp ước đạt trên 10 tỷ đồng - Đó là đánh giá của Ban tổ chức tại Lễ bế mạc Hội chợ được diễn ra vào chiều 5/4.

c
Hội chợ thương mại quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên 2019 đã thu hút khoảng 50 ngàn lượt khách đến tham quan, giao dịch và mua sắm hàng hóa

 

Hội chợ thu hút 130 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với 280 gian hàng; trong đó có trên 60 gian hàng triển lãm, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, đặc sản vùng miền của của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; Trung tâm Xúc tiến, khuyến công các tỉnh, thành phố trong nước.

Đặc biệt, khu vực trưng bày triển lãm chung của Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng tại Hội chợ với chủ đề "Quân đội với sự phát triển của Tây Bắc" đã tạo nên một điểm nhấn đặc sắc, góp phần tuyên truyền, tôn vinh chiến thắng lịch sử lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu của quân đội ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tỉnh Điện Biên có 28 gian hàng triển lãm của các sở, ngành; huyện, thị xã, thành phố đã trưng bày giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hàng nông sản, đặc sản địa phương, hàng thủ công mỹ nghệ.

d
Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân

 

Ngoài ra, khu trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng hóa của nước ngoài có 16 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp các tỉnh Bắc Lào và huyện Giang Thành (tỉnh Vân Nam - Trung Quốc) cũng được đại biểu, cộng đồng doanh nghiệp và người dân đặc biệt quan tâm.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội chợ thương mại quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên 2019 đã thành công tốt đẹp, theo đúng kế hoạch đề ra. Qua Hội chợ đã tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bày bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao; tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài; thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển kinh tế với các tỉnh, thành trong cả nước và các nước Lào, Trung Quốc.

Nhân dịp này, Bộ Công thương đã tặng Bằng khen cho 17 tập thể; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham gia Hội chợ./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.